Nông nghiệp

Núi Thành hỗ trợ phun thuốc bằng thiết bị không người lái cho 220ha lúa hè thu

VĂN PHIN 17/07/2024 16:09

(QNO) - Sáng nay 17/7, xã Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) tổ chức phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng thiết bị không người lái cho lúa hè thu đang giai đoạn phát triển.

anh-1-phun-thuoc-dap-dich-cho-lua-he-thu-o-tam-xuan-2-bang-thiet-bi-khong-nguoi-lai-anh-van-phin-(1).jpg
Phun thuốc bằng thiết bị không người lái cho lúa hè thu. Ảnh: V.P

Xã Tam Xuân 2 tổ chức phun thuốc bằng thiết bị không người lái từ ngày 17 đến 19/7 trên diện tích hơn 48,6ha lúa tại các cánh đồng Tre I, Cồn Tiên, Bàu Sen (thôn Phú Nam), Phú Khê, Đồng Trường, Bến Đập (thôn Bà Bầu), đồng chỉnh trang vùng Sát (thôn Vĩnh An Bắc).

Vụ hè thu năm 2024, nông dân huyện Núi Thành sạ, cấy gần 3.400ha lúa. Qua theo dõi, hiện nay một số đối tượng sâu bệnh gây hại tại một số địa bàn, một số trà lúa xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ.

Kỹ sư Lương Văn Lợi - chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành cho biết, vụ này UBND huyện Núi Thành hỗ trợ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng thiết bị không người lái trên diện tích 220ha lúa thuộc các xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, Tam Anh Bắc, Tam Mỹ Đông, Tam Hòa và Tam Giang.

Việc phun thuốc bằng thiết bị không người lái giảm thời gian so với cách phun truyền thống bằng bình phun tay, từ 50 giờ phun xuống còn 1,5 giờ phun cho 5ha lúa, tổng lượng thuốc sử dụng là 0,5kg, giảm 0,5kg so với cách phun thuốc truyền thống.

Cách phun này không ảnh hưởng đến sức khỏe nông dân. Toàn bộ vỏ chai thuốc trừ sâu được thu gom để xử lý, không xả thải ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành hỗ trợ phun thuốc bằng thiết bị không người lái cho 220ha lúa hè thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO