Núi Thành lan tỏa học theo gương Bác

VIỆT NGUYỄN 12/09/2023 06:46

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Núi Thành đã có nhiều chuyển biến, thành quả nhờ địa phương xác định từ những việc nhỏ, việc làm cụ thể và phải bắt đầu từ mỗi cá nhân, đơn vị.

Ông Bùi Duy Thật (bìa trái) hiến hơn 100m2 đất ở để làm đường giao thông. Ảnh: Q.VIỆT
Ông Bùi Duy Thật (bìa trái) hiến hơn 100m2 đất ở để làm đường giao thông. Ảnh: Q.VIỆT

Hiến đất làm đường

Ở huyện Núi Thành, người dân hiến đất xây dựng giao thông nông thôn đã trở thành việc làm sôi nổi, rộng khắp.

Ông Trần Đắc Cư - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Long Thạnh (xã Tam Tiến, Núi Thành) cho biết, tuyến đường từ nhà văn hóa thôn Long Thạnh đến nhà ông Võ Hồng Tài nhỏ hẹp, chưa kiên cố nên thôn đã vận động các hộ dân hiến đất mở đường và đổ bê tông xi măng.

Ngay khi họp dân bàn bạc, các hộ ông Bùi Duy Thật, Huỳnh Văn Hùng, Huỳnh Độ, Trần Đình Trung, Đỗ Minh Thông đã nhanh chóng nhất trí hiến đất làm đường. Trường hợp ông Thật hiến hơn 100m2 đất ở, lại dỡ bỏ hàng rào xây chưa lâu, tốn thêm 50 triệu đồng để làm cổng ngõ mới.

“Tôi nghe lời Bác dạy là cần hy sinh quyền lợi riêng vì lợi ích chung. Gia đình tôi làm nghề đánh bắt hải sản, không dư dả gì, đất đai cũng không nhiều, nhưng nghe thấy chính quyền địa phương phát động làm con đường lớn hơn nên tôi đồng ý hiến đất” - ông Thật nói.

Ông Trần Đắc Cư kể, khi người dân đồng thuận hiến đất làm đường, thôn đã khẩn trương làm việc với chính quyền xã, huyện để tiếp cận nguồn vốn bê tông hóa giao thông nông thôn.

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành đã ký quyết định đầu tư xây dựng kiên cố hóa tuyến giao thông nông thôn đoạn từ nhà văn hóa thôn Long Thạnh đến nhà ông Võ Hồng Tài với chiều dài gần 500m, rộng 4m, kinh phí hơn 1 tỷ đồng (ngân sách tỉnh 180 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 900 triệu đồng), giao UBND xã Tam Tiến làm chủ đầu tư.

Ông Cư nói, rất vui khi tạo dựng được niềm tin trong nhân dân để cùng chung sức đồng lòng xây dựng giao thông nông thôn. Yếu tố then chốt đó là vận dụng lời dạy của Bác Hồ để huy động sức dân “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với xây dựng mô hình dân vận khéo.

Ông Nguyễn Giúp - Bí thư Đảng ủy xã Tam Tiến cho rằng, tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triền khai thời gian qua trên địa bàn xã đã thấm sâu vào nhận thức, suy nghĩ của nhân dân; trong đó nổi bật là tinh thần vì lợi ích của cộng đồng. Học tập và làm theo gương Bác có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc và ngày càng lan tỏa năng lượng tích cực.

Ngày càng sâu rộng

Trên địa bàn huyện Núi Thành đã có nhiều tấm gương hiến đất làm đường dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khác như hộ ông Nguyễn Văn Cơ (xã Tam Hiệp), Phạm Văn Nhì (xã Tam Giang), Trần Thanh Nhung (xã Tam Mỹ Tây), bà Huỳnh Thị Ngọc (xã Tam Sơn).

Ông Đoàn Xuân Quang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành cho biết, qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, đại đa số cán bộ, công chức, viên chức của huyện đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm khi thực thi công vụ, tận tình với nhân dân.

Nhiều mô hình, cách làm hay, ý nghĩa, hiệu quả của nhiều tổ chức và cá nhân đã được triển khai trên mọi lĩnh vực của đời sống, tiêu biểu như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn, đáp nghĩa” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội Liên hiệp Phụ nữ có mô hình “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Hũ gạo tiết kiệm”.

Đoàn thanh niên có mô hình “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thắp sáng đường quê”. Hay như cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ” của Ban Chỉ huy Quân sự huyện; “Công an nhân dân học tập và thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” của Công an huyện.

Ông Nguyễn Văn Mau - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Núi Thành cho biết, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Núi Thành làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tinh thần “học Bác mỗi ngày, học Bác mãi mãi”, học Bác từ đạo đức cách mạng đến tác phong, lối sống, cách làm việc, từ tư tưởng “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư” đến những việc làm thiết thực đóng góp vào cuộc sống.

Đến nay, học Bác đã lan tỏa sâu rộng, với tinh thần tự giác của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trên địa bàn. Nhiều hình thức học tập khoa học, cụ thể, thiết thực theo gương Bác Hồ đã được các tổ chức đảng, cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân triển khai.

Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, việc học tập Bác theo Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được thực hiện khá toàn diện với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa trong toàn Đảng và toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành lan tỏa học theo gương Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO