Quốc phòng - An ninh

Phải tìm ra cách làm, hướng đi mới mang thương hiệu "Lực lượng vũ trang Quảng Nam"

T.CÔNG 06/08/2024 15:37

(QNO) - Gợi ý trên được Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng - Phó Tư lệnh Quân khu 5 nhấn mạnh tại Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2019 - 2024, diễn ra sáng nay 6/8.

441a2778(1).jpg
Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng tặng hoa Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Hoa. Ảnh: T.C

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự giúp đỡ của các ban, ngành đoàn thể, các đơn vị bạn và sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Quảng Nam hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng nhấn mạnh, kết quả phong trào thi đua Quyết thắng và công tác thi đua, khen thưởng 5 năm qua của LLVT tỉnh Quảng Nam là rất đáng tự hào; cần đúc rút, phát huy những bài học kinh nghiệm quý, tiếp tục nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay.

Đồng thời nghiêm túc nhìn nhận, tìm ra nguyên nhân và đề ra các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục triệt để các hạn chế trong thời gian tới.

Trong giai đoạn mới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội đồng thi đua khen thưởng LLVT phải tiếp tục quán triệt sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng.

Làm cho thi đua thực sự xuyên suốt, là động lực tinh thần, nguồn sức mạnh nội sinh cho từng cán bộ, chiến sĩ và trở thành nhu cầu tự giác, việc làm thường xuyên, cụ thể, từng ngày, từng giờ.

Đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp thi đua theo hướng hiệu quả, thiết thực, hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của LLVT tỉnh, gắn với cuộc vận động của các cấp, ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

"Trong thi đua Quyết thắng, phải chú trọng tìm ra những cách làm, hướng đi mới mang "thương hiệu" của LLVT tỉnh Quảng Nam. Điển hình tiên tiến phải là những tập thể, cá nhân nghĩ ra được những việc mà nhiều người chưa nghĩ ra, vượt qua được những khó khăn mà nhiều người chưa vượt qua, làm được những việc mà nhiều người không muốn làm hoặc không làm được; quán triệt thực hiện tốt tinh thần “7 dám” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng nói.

0ccc87a6a2e706b95ff6.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại đại hội. Ảnh: T.C

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh trong 5 năm qua là động lực, tạo sức mạnh thúc đẩy cán bộ chiến sĩ hoàn thành thắng lợi nhiều vụ nhiệm vụ.

Đồng thời trực tiếp góp phần xây dựng tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc... Làm cơ sở để xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết biểu dương Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua Quyết thắng đi đúng hướng, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các chiến công, thành tích và sự trưởng thành của LLVT tỉnh trong 5 năm qua là phản ánh sinh động những phẩm chất cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới.

Những gì đạt được góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Quảng Nam trung dũng, kiên cường; xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu", luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

0cd44a041545b11be854.jpg
Đại hội đã tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2019 - 2024. Ảnh: T.C

“Những năm tới, Quảng Nam có nhiều thời cơ thuận lợi, nhiều tiềm năng cho phát triển, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam đã và đang đặt ra những yêu cầu mới, những nhiệm vụ to lớn và rất nặng nề.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, LLVT tỉnh phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuyệt đối phục tùng sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

ede2b2a2ece348bd11f2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng trao Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương giai đoạn 2019 - 2024. Ảnh: T.C

Phát biểu bế mạc đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh, kết quả phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh Quảng Nam đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên tất cả lĩnh vực, được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Đại hội đã tuyên dương 82 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh. Đây là những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc về sự phấn đấu nỗ lực, phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung, đó là những bông hoa tươi đẹp nhất trong vườn hoa thi đua Quyết thắng, làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang 80 năm xây dựng và chiến đấu của LLVT tỉnh Quảng Nam anh hùng; làm tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới.

“Từ ý nghĩa và kết quả của đại hội, với tinh thần "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Quyết thắng", phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2024 - 2029 nhất định sẽ có bước phát triển vượt bậc, hứa hẹn những thành công mới, vững chắc, thiết thực hơn” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phải tìm ra cách làm, hướng đi mới mang thương hiệu "Lực lượng vũ trang Quảng Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO