Phân cấp để nâng cao trách nhiệm đối với việc giải quyết chế độ BHXH

N.LINH 14/06/2023 06:49

Thực hiện Quyết định số 166 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHXH tỉnh đã ban hành quyết định về việc phân cấp giải quyết các chế độ BHXH đối với BHXH các huyện, thị xã, thành phố. 

Theo đó, việc phân cấp được thực hiện từ ngày 1/10/2020 đối với BHXH Thăng Bình, Núi Thành và Phú Ninh; các huyện, thị xã, thành phố gồm Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Quế Sơn và Đại Lộc thực hiện từ ngày 1/1/2021.

Đánh giá qua 2 năm thực hiện phân cấp, thông qua phương pháp “cầm tay chỉ việc” cho BHXH huyện, đến nay các huyện đã thực hiện tốt việc xét duyệt hồ sơ, đảm bảo cơ bản về quy trình thủ tục, thời gian.

Tuy nhiên, vẫn còn một số BHXH các huyện còn lúng túng trong việc xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ BHXH, đặc biệt là việc phiên lương, xác định hệ số phụ cấp khu vực, công tác phối hợp giữa các bộ phận trong quá trình xử lý hồ sơ có vướng mắc, việc rà soát và hoàn thiện dữ liệu của người tham gia chưa được hoàn thiện… gây nhiều khó khăn, vướng mắc khi thực hiện giải quyết chế độ cho người tham gia...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phân cấp để nâng cao trách nhiệm đối với việc giải quyết chế độ BHXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO