Phân cấp, ủy quyền 24 thủ tục hành chính cho các sở ngành

MỸ LINH 12/09/2018 05:22

(QNO) - Sáng nay (12.9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan để nghe báo cáo về thủ tục hành chính (TTHC) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh ủy quyền thực hiện giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: M.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: M.L

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, căn cứ Điều 14 Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các băn bản Trung ương, địa phương có liên quan, tờ trình do Sở Tư pháp đề xuất đã đề nghị rà soát tất cả các thủ tục được đề xuất ủy quyền; thống nhất đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định ủy quyền giải quyết 32 TTHC trong tổng số hơn 50 TTHC đã được ủy quyền trước đây (Sở GD-ĐT 7 thủ tục, Sở KH&CN 2 thủ tục, Sở LĐ-TB&XH 5 thủ tục, Sở GTVT 2 thủ tục, Sở TN-MT 16 thủ tục).

Trong số 26 TTHC được các sở, ngành rà soát và đề nghị tỉnh không ủy quyền, Sở VH-TT&DL có 6 thủ tục, Sở GD-ĐT 5 thủ tục, Sở KH&CN 3 thủ tục, Sở TN-MT 12 thủ tục.

Trên cơ sở ý kiến đề xuất bổ sung của các sở ngành theo hướng những thủ tục ít phát sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cơ bản đồng ý với đề xuất của các sở ngành. Thống nhất phân cấp, ủy quyền 24 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh cho các sở, ban ngành giải quyết. Việc ủy quyền sẽ có văn bản cụ thể hàng năm. Riêng đối với con dấu và thể thức văn bản, sẽ xin ý kiến Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh xem xét quyết định.

Đồng chí Trần Văn Tân cũng chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp rà soát, thẩm định đề xuất ủy quyền; đồng thời tiếp tục đề xuất xem xét, ủy quyền các TTHC, hiện thực hóa mục tiêu đẩy mạnh cải cách TTHC của tỉnh và Chính phủ, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phân cấp, ủy quyền 24 thủ tục hành chính cho các sở ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO