Phấn đấu trên 80% người nghiện ma túy được tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy

A.B 16/03/2023 07:21

(QNO) - Ngày 15/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 1404 về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2023.

 
Một buổi tham vấn hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy. Ảnh: D.L 

Theo kế hoạch, năm 2023, Quảng Nam phấn đấu đạt chỉ tiêu trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Tỷ trọng người cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và ở cơ sở cai nghiện ma tuý trên tổng số người cai nghiện trên 30%.

100% người sau khi hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy được quản lý sau cai. 100% cán bộ làm công tác quản lý, trực tiếp làm công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy được đào tạo, tập huấn cơ bản và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

Kế hoạch yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma tuý. Sớm xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp quản lý người nghiện; hỗ trợ cho người cai nghiện, người sau cai nghiện ma tuý, cho đội ngũ cán bộ làm bông tác cai nghiện, thu hút các sĩ có chuyên môn vào làm việc ở Cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam.

Tập trung đầu tư, mở rộng việc cung cấp các dịch vụ cai nghiện và tăng cường công tác quản lý người sau cai nghiện ma tuý. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, điều trị và cấp phát thuốc cho người cai nghiện bằng chất thay thế Methadone; mở rộng quy mô tiếp nhận người cai nghiện tự nguyện, nâng cao hiệu quả cai nghiện cho Cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam.

Các xã, phường, thị trấn triển khai tiếp nhận đăng ký cai nghiện tự nguyện, quản lý đối với người sau cai nghiện ma tuý theo đúng quy định; tiếp tục duy trì, nhân rộng các hoạt động mô hình hỗ trợ người nghiện, người sau cai nghiện ma tuý ở cộng đồng.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma tuý, cai nghiện và quản lý sau cai. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ làm công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma tuý. Tăng cường tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát, hướng dẫn trên lĩnh vực cai nghiện và quản lý sau cai nghiện...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu trên 80% người nghiện ma túy được tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO