Quốc phòng - An ninh

Phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng

T.CÔNG 04/04/2024 16:14

(QNO) - Bộ Công an cho hay quý I đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, tăng 33% so với cùng kỳ.

8a78b4b3fb5dc7a39521f3bc05c93b30.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ tháng 3/2024. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an đưa ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024.

Về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại, đồng thời đang rà soát kê biên, phong tỏa nhiều tài sản có giá trị của các bị can, đối tượng có liên quan.

Liên quan một số thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội gần đây (vụ việc phát ngôn sai sự thật về Chủ tịch Ngân hàng Sacombank bị cấm xuất cảnh), người phát ngôn Bộ Công an cho biết hành vi thông tin sai sự thật sẽ được điều chỉnh bởi Luật An ninh mạng, Luật Hình sự, Luật Dân sự và các quy định khác liên quan, trên tinh thần tất cả những ai vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý bằng pháp luật, không có vùng cấm, ngoại lệ.

Liên quan đến tội phạm công nghệ cao, trong quý I, Bộ Công an đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 3/2024, phát hiện hơn 7 triệu cảnh báo, tăng 6% so với tháng 2. Lừa đảo qua mạng xảy ra 605 vụ, cơ quan chức năng đã bắt 377 đối tượng, số tiền các nạn nhân bị chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.

"Bộ Công an đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp tăng cường công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ hệ thống mạng; người dân tham gia tố giác tội phạm, không tin, không nghe các hướng dẫn quá chi tiết qua điện thoại và các dịch vụ OTT... để tránh bị lừa đảo" - Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO