Xây dựng Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

NGUYÊN ĐOAN 23/08/2024 18:29

(QNO) – Chiều nay 23/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Cán bộ, công chức tỉnh Quảng Nam tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Khắc Thắng cùng Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lê Minh Đức chủ trì hội thảo.

anh hoi thao 1
Ông Lê Minh Đức - Hiệu trưởng Trường Chính trị Quảng Nam phát biểu tổng luận hội thảo. Ảnh: N.Đ

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Khắc Thắng cùng Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lê Minh Đức chủ trì hội thảo.

Với 28 tham luận của các cơ quan, đơn vị, địa phương và 7 ý kiến phát biểu, thảo luận tại hội thảo đã tập trung làm rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu trang phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và khẳng định đây là yếu tố quyết định sống còn của Đảng, của đất nước, của chế độ.

Các thủ đoạn, phương thức tấn công, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung và thực tế tại tỉnh Quảng Nam nói riêng trên không gian mạng cũng được nhận diện. Những kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị; cũng như những bất cập, hạn chế trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng được một số cơ quan, đơn vị, địa phương nêu ra tại các báo cáo tham luận, thảo luận.

Phát biểu tại hội thảo, nhiều ý kiến đại biểu đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp cần quan tâm triển khai thực hiện để làm tốt hơn nữa, nhất là phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nâng cao cảnh giác cách mạng trước các luồng thông tin xấu độc trên không gian mạng.

anh hoi thao 3
Quang cảnh hội thảo chiều 23/8. Ảnh: N.Đ

Theo ông Lê Minh Đức – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ngày càng khó khăn, thách thức, phức tạp khi đối tượng lợi dụng triệt để không gian mạng. Do đó, hơn bao giờ hết, mỗi cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh phát huy trách nhiệm, tăng cường các biện pháp, giải pháp cụ thể, hữu hiệu để góp phần vào công cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, chung tay làm tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trước hết là đảm bảo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII và hướng tới tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2025 – 2030) thành công tốt đẹp, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2030.

Tỉnh ủy Quảng Nam trong những nhiệm kỳ qua, đã đặc biệt quan tâm, tích cực chỉ đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và cán bộ, đảng viên của Đảng bộ, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đã giữ vững bản lĩnh cách mạng, phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, chủ động đấu tranh, phản bác các quan
điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phó Trưởng ban Thường trực Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Khắc Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO