Phát triển bền vững doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế

VINH ANH 11/11/2023 15:28

(QNO) - Sáng nay 11/11, tại TP.Tam Kỳ, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân số thứ 2 với chủ đề "Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và vừa".

 
Ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: PV

Chương trình với sự tham gia các chuyên gia, diễn giả và đông đảo doanh nhân trẻ của tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Sở KH-ĐT, Sở KH-CN và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng.

Ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam cho biết, chương trình Cà phê doanh nhân được Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức lần 2 với mong muốn thông qua thông tin, kinh nghiệm của các chuyên gia, doanh nhân từng trải sẽ giúp anh chị em doanh nhân trẻ Quảng Nam cơ hội tiếp xúc, tiếp cận với kiến thức bổ ích về phát triển doanh nghiệp.

Ông Minh nhấn mạnh: "Con đường để đi đến thành công không có công thức nào cố định. Tôi mong rằng những kiến thức chúng ta nhận được hôm nay sẽ giúp nâng cao năng lực của mỗi anh chị em hội viên và góp phần xây dựng được nền tảng doanh nghiệp vững chắc trong thời gian chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế".

 
Quang cảnh chương trình Cà phê doanh nhân số thứ 2. Ảnh: PV

Hai diễn giả khá nổi tiếng là ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia cao cấp, Tổng Giám đốc Đông A Slutions và ông Nguyễn Công Tẩn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Citek đã cung cấp nhiều kinh nghiệm quý trong điều hành, xây dựng doanh nghiệp; đặc biệt là giải pháp phát triển bền vững doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn suy thoái và việc chuẩn bị nguồn lực trong giai đoạn tiếp theo.

Thông tin về bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới, ông Trần Bằng Việt cho rằng, đã là doanh nhân, doanh nghiệp thì phải bước trên thực tế và đứng trên đôi chân mình. Việc càng ý thức rõ hiện trạng, hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp có bước chuẩn bị cho tương lai tốt hơn.

 
Ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia cao cấp, Tổng Giám đốc Đông A Slutions chia sẻ tại chương trình. Ảnh: PV

Ông Việt cũng nêu ra "4 ngành, 3 xu hướng" mà doanh nghiệp cần quan tâm, đầu tư để phát triển bền vững. Trong đó, 4 ngành gồm giáo dục, y tế sức khỏe, lương thực thực phẩm và năng lượng.

"Đây là những ngành sẽ được hưởng lợi trong thời gian sắp tới bất kể chuyện gì trên thế giới và Việt Nam. Nếu doanh nghiệp các anh chị trực tiếp tham gia vào hoặc khách hàng các anh chị tham gia thì đều có cơ hội "đu theo" và thành công" - ông Việt nhận định.

Ngoài ra, ông Việt cho rằng một trong 3 xu hướng doanh nghiệp cần phải quan tâm đó là chuyển đổi số. Nếu trước đây tin học hóa là cần thiết thì bây giờ phải làm, buộc phải chuyển đổi để giảm bớt chi phí và nắm được thông tin khách hàng, thị trường tốt hơn…

 
Diễn giả và đại diện các Hội Doanh nhân trẻ tham gia tọa đàm. Ảnh: PV

Ông Lê Trí Hải - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng cho biết, dải đất miền Trung vốn dĩ có nhiều khó khăn về thị trường, quy mô nền kinh tế, giao thương... Do đó, doanh nghiệp, doanh nhân cần liên kết với nhau, khai thác thế mạnh, nội lực…

"Trong quá trình hình thành, phát triển của doanh nhân trẻ Quảng Nam sẽ luôn có sự chung tay giúp sức, đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nhân trẻ Đà Nẵng… Chính vì vậy, Hội Doanh nhân trẻ 2 địa phương cần xúc tiến, tổ chức nhiều sự kiện để kết nối, tạo cơ hội giao lưu nhằm mang lại những giá trị và hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của Quảng Nam - Đà Nẵng" - ông Hải nói.

 
Ông Lê Trí Hải - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng chia sẻ tại chương trình. Ảnh: PV

Chương trình Cà phê doanh nhân còn diễn ra phần tọa đàm nhằm chia sẻ, cung cấp đến doanh nhân nhiều thông tin về điều hành, phát triển doanh nghiệp; những kiến nghị đối với các cấp chính quyền nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân số đầu tiên vào tháng 5/2023 với chủ đề “Khủng hoảng và cơ hội”. Tại chương trình, thành viên câu lạc bộ đã chia sẻ khó khăn về sản xuất kinh doanh trước tác động của khủng hoảng kinh tế; đồng thời chỉ ra những cơ hội về phát triển trong lĩnh vực du lịch hay các sản phẩm từ nông nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát triển bền vững doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO