Xây dựng Đảng

Phát triển đảng ở một chi bộ quân sự

T.VÂN - D.LỆ 22/08/2024 10:04

Chi bộ Quân sự xã Trà Giác là một trong những chi bộ cơ sở tiên phong của huyện Bắc Trà My trong công tác phát triển đảng viên mới.

z5732353375038_2a44b5e5115e16a83461bdb7c7e670aa(1).jpg
Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ Quân sự xã Trà Giác. Ảnh: V.L

Với điều kiện của một xã đặc biệt khó khăn, Chi bộ Quân sự xã Trà Giác luôn xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là lực lượng tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi. Hàng năm, Chi bộ Quân sự xã đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng được giao, có năm vượt 200%.

Theo ông Nguyễn Thanh Hiếu - Trưởng ban Chỉ huy Quân sự xã Trà Giác, trong các cuộc họp định kỳ, giao ban và sinh hoạt chuyên đề, đơn vị luôn dành thời gian tập trung thảo luận nhiệm vụ phát triển đảng viên.

Bám sát định hướng, Nghị quyết của Đảng ủy xã Trà Giác, Chi bộ Quân sự xã đã trực tiếp rà soát, nắm bắt nguyện vọng quần chúng đang sinh hoạt tại các chi đoàn thanh niên thôn.

Chi bộ phân công đảng viên phụ trách hỗ trợ quần chúng ưu tú tham gia học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Ngay sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, chi bộ mời các quần chúng ưu tú về tại đơn vị để được trực tiếp hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch.

Ông Hiếu cho biết: “Chi bộ Quân sự xã Trà Giác sau khi xác định quần chúng ưu tú thì thực hiện ngay việc bồi dưỡng, rèn luyện, quy trình xác minh lý lịch.

Con đường đến các thôn nóc trên địa bàn xã Trà Giác rất vất vả, có khi phải đi bộ mấy tiếng đồng hồ nhưng chi bộ đều thực hiện nghiêm túc công tác xác minh lý lịch theo đúng quy trình và quy định.

Từ năm 2019 đến nay, Chi bộ Quân sự xã Trà Giác đã phát triển được 14 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao là 4 đồng chí, có năm vượt 200% chỉ tiêu được giao”.

Đảng viên Nguyễn Thanh Luyển (dân tộc Ca Dong, thôn 1, xã Trà Giác) là đảng viên được kếp nạp trong năm 2023.

Anh Luyển nói: “Trải qua quá trình bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận chính trị, tôi đã mạnh dạn hơn, có nhiều chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động. Tôi được tin tưởng giao nhiệm vụ Tiểu đội trưởng dân quân thường trực xã Trà Giác và sẽ tiếp tục giúp chi bộ phát hiện quần chúng ưu tú, tuyên truyền, giúp đỡ để nhiều thanh niên được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Thời gian qua, đảng viên Chi bộ Quân sự xã Trà Giác đã không ngừng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Ông Hồ Ngọc Ân - Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự xã Trà Giác cho biết: “Ngoài nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh, lực lượng dân quân thường trực luôn tiên phong trong phòng chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ, thực hiện công tác dân vận giúp dân, xây dựng nhà tình nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo...

Nhiều đảng viên trong chi bộ đã được địa phương cử đi học tập, tham gia xây dựng quân đội thường trực và luôn xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, chính quyền và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát triển đảng ở một chi bộ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO