Bạn cần biết

Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân lớn tuổi bị thoái hóa khớp gối nặng

KHÁNH LINH 07/04/2024 14:18

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) vừa thực hiện phẫu thuật thay khớp gối toàn phần thành công cho một bệnh nhân lớn tuổi bị thoái hoá khớp gối nặng nhiều năm.

hinh-anh-1-ca-phau-thuat-thay-khop-goi-duoc-thuc-hien-boi-ts.bs.-tang-ha-nam-anh-va-ekip-bs-don-vi-co-xuong-khop-benh-vien-gia-dinh.jpg
Ê kíp bác sĩ phẫu thuật thay khớp gối cho nữ bệnh nhân. Ảnh: B.V

Bệnh nhân nữ (72 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau nhức khớp gối phải dai dẳng. Mặc dù đã điều trị nội khoa ở nhiều nơi nhưng chỉ tạm đỡ một thời gian bệnh lại tái phát, thậm chí lần sau nặng hơn lần trước.

Sau khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng các bác sĩ nhận định, phần khớp gối phải của bệnh nhân đã bị hư hỏng nặng do thoái hóa cần phải phẫu thuật thay khớp gối toàn phần.

Với phẫu thuật này, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần xương bị hư hại và tái tạo bằng vật liệu nhân tạo để bảo vệ, tránh tình trạng đầu xương tiếp xúc trực tiếp với nhau khi di chuyển, hạn chế đau đớn, đồng thời sửa chữa những biến dạng của khớp và trục chi được phẫu thuật.

Sau khi trao đổi với gia đình, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã kết hợp với một chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật chấn thương chỉnh hình ở Việt Nam thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân.

Với sự phối hợp giữa ê kíp phẫu thuật Bệnh viện Gia Đình và chuyên gia, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, bệnh nhân được xuất viện chỉ sau 5 ngày hậu phẫu. Hiện tại, bệnh nhân đã có thể cử động khớp gối nhẹ nhàng và được tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng để hồi phục khả năng vận động của chân phải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân lớn tuổi bị thoái hóa khớp gối nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO