Phẫu thuật thoát vị bẹn nghẹt cho bé trai 15 tháng tuổi

LÊ QUÂN 29/09/2023 16:29

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam (đóng tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) vừa tiếp nhận, phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho bé trai bị thoát vị bẹn nghẹt.

Hiện tại tình trạng của bé đã ổn định, hết đau, bìu không còn sưng. Ảnh: B.A
Hiện tại tình trạng của bé đã ổn định, hết đau, bìu không còn sưng. Ảnh: B.A

Theo đó, bé trai 15 tháng tuổi ở tại huyện Duy Xuyên được đưa đến khám vì lý do bé quấy khóc liên tục, vùng bìu bên trái sưng to. 

Gia đình cho biết, đã đưa bé đến khám tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng và được các y bác sĩ tại đây chẩn đoán bị thoát vị bẹn. Bé được hẹn sẽ phẫu thuật khi tròn 2 tuổi.

Tuy nhiên, gần đây, người nhà thấy bé quấy khóc liên tục, bỏ ăn, bìu sưng to và căng cứng nên quyết định đưa bé đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam.

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Quảng Nam chẩn đoán bé bị thoát vị bẹn nghẹt, nguy cơ gây hoại tử ruột và có thể gây tử vong nếu không được mổ gấp. Ca mổ cấp cứu được tiến hành ngay sau đó và diễn ra thành công tốt đẹp. Các bác sĩ đã giải phóng một đoạn đại tràng tuột xuống bìu và kẹt cứng ở đó, có dấu hiệu bầm tím nhưng vẫn còn bảo tồn được.

Hiện tại, tình trạng của bé đã ổn định, hết đau, bìu không còn sưng to, hết quấy khóc, ăn uống bình thường.

Thoát vị bẹn (xà ruột) nghẹt là biến chứng nghiêm trọng của thoát vị bẹn nếu không được điều trị kịp thời, dẫn đến nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện trẻ có các biểu hiện của thoát vị bẹn hoặc khối thoát vị đã hình thành thì đưa trẻ đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng có thể xảy ra cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật thoát vị bẹn nghẹt cho bé trai 15 tháng tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO