Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Quảng Nam có trách nhiệm đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp”

VĨNH LỘC 05/03/2024 15:34

(QNO) - Sáng nay 5/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Khu KCN Điện Nam – Điện Ngọc (Điện Bàn).

cn4.jpg
Đồng chí Lê Văn Dũng thăm hỏi công nhân Công ty Quốc Quang. Ảnh: V.L

Tham gia đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện Sở KH-ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh.

Báo cáo với đoàn, đại diện Công ty TNHH Premo cho biết, doanh nghiệp có 2 nhà máy đang hoạt động tại Quảng Nam giải quyết việc làm cho khoảng 750 lao động với mức thu nhập 7-15 triệu đồng/tháng (đối với công nhân) và 8-22 triệu đồng/tháng (đối với lao động gián tiếp và văn phòng).

Năm 2023, tổng doanh thu của Premo tại Quảng Nam đạt 690 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 6,1 tỷ đồng, lợi nhuận 14 tỷ đồng. Mặc dù còn khó khăn nhưng với sự hỗ trợ của tỉnh và chính quyền địa phương những năm qua đã góp phần giúp công ty hoạt động ổn định. Công ty TNHH Premo có vốn đầu tư từ Tây Ban Nha, chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện điện tử.

cn6.jpg
Đoàn công tác của tỉnh thăm Công ty TNHH Premo. Ảnh: V.L

Đến thăm Công ty Quốc Quang, doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Trung Quốc, chuyên sản xuất các linh kiện điện tử như loa, tai nghe… cung cấp cho hầu hết thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới như Samsung, Sony, Cisco…, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương những kết quả mà doanh nghiệp này đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là giải quyết việc làm, thu nhập cho lao động địa phương.

Theo đại diện Công ty Quốc Quang, năm 2023, tổng doanh thu của doanh nghiệp đạt hơn 86 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 670 lao động. Dự kiến khi hoạt động hết công suất, sẽ thu hút khoảng 2.000 lao động, doanh thu đạt 200 – 300 triệu USD. Trong giai đoạn 2, Quốc Quang sẽ mở rộng quy mô sản xuất nhà máy tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc thêm 7ha lên thành 11ha, vốn đầu tư 90 triệu đô la, nâng công suất sản xuất mỗi năm 20 triệu tai nghe và 40 triệu thiết bị bên trong của loa…

[VIDEO] - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam - Đà Nẵng:

Làm việc với Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng (chủ đầu tư KCN Điện Nam – Điện Ngọc), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định, KCN Điện Nam – Điện Ngọc là mô hình thành công nhất của các KCN trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cơ sở hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ. Tiếp đến là công tác quản trị, thu hút doanh nghiệp đầu tư, quản lý môi trường, phòng cháy chữa cháy… Tất cả yếu tố này đã góp phần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh tốt, thu hút doanh nghiệp đầu tư.

“Không dễ dàng gì một KCN có 32 nhà đầu tư nước ngoài và 40 nhà đầu tư trong nước, giải quyết việc làm cho 27 nghìn lao động. Nhiều doanh nghiệp đã đóng góp vào nguồn thu ngân sách hàng năm khá cao. Đây là thành công lớn bởi chúng ta có môi trường đầu tư tốt thì doanh nghiệp mới yên tâm vào.

Đặc biệt, nhiều ngành nghề đầu tư theo hướng chủ trương của tỉnh như công nghiệp công nghệ cao, không ảnh hưởng môi trường, sản phẩm làm ra cũng phù hợp với thị trường… KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã đóng vai trò không nhỏ vào quá trình xây dựng và phát triển Quảng Nam kể từ ngày tái lập tỉnh đến nay” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

cn70.jpg
Tặng quà cho Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng. Ảnh: V.L

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng chỉ ra một số hạn chế về hạ tầng phục vụ người dân, công nhân như môi trường, điện chiếu sáng, nhà trẻ, cơ sở công cộng… chưa hoàn chỉnh, do đó cần được quan tâm hơn trong thời gian tới.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các sở ngành liên quan cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp nhằm khơi dậy hơn nữa nguồn lực mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Quảng Nam có trách nhiệm đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO