Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp công dân

X.PHÚ 03/07/2023 13:12

(QNO) - Sáng nay 3/7 tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 7. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng tiếp công dân tháng 7. Ảnh: X.P
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng tiếp công dân tháng 7. Ảnh: X.P

Ông Trần Kim Luyện (trú Đà Nẵng) cùng một số hộ dân mua đất dự án Bách Đạt đề nghị cho biết thông tin liên quan về gia hạn dự án, nộp thuế của Công ty Bách Đạt An, việc thi hành các bản án...

Đại diện Cục thuế tỉnh thông tin Công ty Bách Đạt An đến nay đã nộp 50,5 tỷ đồng qua hình thức cưỡng chế thuế, trong đó tiền đất phần sử dụng đất đã giao đã nộp xong. Tuy nhiên, hiện công ty vẫn còn nợ thuế và ngành thuế sẽ tiếp tục cưỡng chế và đôn đốc thu tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ông Trần Kim Luyện trình bày về dự án Bách Đạt An. Ảnh; X.P
Ông Trần Kim Luyện trình bày về dự án Bách Đạt An. Ảnh; X.P

Đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết đã xin ý kiến và Tổng cục Thi hành án cũng đã có buổi làm việc để nắm thêm thông tin. Thế nhưng, đến nay vẫn chờ ý kiến chỉ đạo.

Về giá đất, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh khẳng định do nhà nước ban hành; đồng thời là sự bàn bạc, thỏa thuận giữa Công ty Hoàng Nhất Nam và Công ty Bách Đạt. Cục Thi hành án tỉnh không thể quyết định giá đất, chỉ là cơ quan làm nhiệm vụ kết nối giữa các bên và thực tế cả hai đã cùng ngồi lại bàn bạc để xác định mức giá hợp lý.

Đại diện Cục thi hành án tỉnh trả lời phản ánh của công dân. Ảnh: X.P
Đại diện Cục thi hành án tỉnh trả lời phản ánh của công dân. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng khẳng định tỉnh Quảng Nam luôn luôn đứng về phía người dân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, từ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã nhiều lần tiếp công dân, chỉ đạo các sở, ngành chức năng giải quyết nhằm mang lại lợi ích chính đáng của người dân. Nhưng mong người dân chia sẻ, đây là sự việc phức tạp, cần có thời gian dài và tỉnh phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Chia sẻ nỗi vất vả, bức xúc của người dân mua đất trong thời gian dài song chưa được nhận đất, ông Dũng yêu cầu Sở Kế hoạch đầu tư tiếp tục phối hợp với các ngành tham mưu cho tỉnh theo đúng quy định của pháp luật; ngành thuế phải tiếp tục thu thuế theo quy định để tiến hành các bước tiếp theo. Đối với Cục Thi hành án tỉnh, tiếp tục đôn đốc để thi hành các bản án.

Ông Lê Văn Thịnh trình bày việc địa phương không đồng ý chuyển nhựơng đất. Ảnh: X.P
Ông Lê Văn Thịnh trình bày việc địa phương không đồng ý chuyển nhượng đất. Ảnh: X.P

Cũng tại buổi tiếp công dân sáng nay, ông Lê Văn Thịnh (trú Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) cho biết có đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất ở tại thôn Phú Đông, xã Tam Xuân 1 theo văn bản hướng dẫn của UBND huyện Núi Thành.

Tuy nhiên, UBND xã Tam Xuân 1 không đồng ý khi trả lời lý do thửa đất không phải là khu quy hoạch đất ở được cấp quyền phê duyệt; ông Thịnh đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 300m2 và nhu cầu đất ở không cần thiết…

Sau khi nghe trình bày của công dân, trao đổi với các sở, ngành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đề nghị UBND huyện Núi Thành thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại buổi tiếp công dân, thông báo cho người dân và báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết. Nếu trường hợp không đồng ý thì công dân có quyền khiếu nại.

Bà Nguyễn Thị Huệ và người con phản ánh bà Hà Thị Chím xây nhà trên đất đan tran chấp với gia đình bà. Ảnh: X.P
Bà Nguyễn Thị Huệ và người con phản ánh bà Hà Thị Chín xây nhà trên đất đang tranh chấp với gia đình bà. Ảnh: X.P

Tiếp bà Nguyễn Thị Huệ (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) phản ánh việc bà Hà Thị Chín xây dựng nhà trái phép trên đất rừng sản xuất đang tranh chấp giữa bà và bà Chín, ông Lê Văn Dũng thông tin huyện Thăng Bình ngày 29/6 đã có văn bản yêu cầu xã Bình Minh xem xét kiểm tra, xử lý, báo cáo cho huyện. Vì vậy, công dân chờ thêm thời gian để xã Bình Mình giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO