Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản

VINH ANH 18/07/2023 18:50

(QNO) - Chiều nay 18/7, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản đến khảo sát thực tế tại Quảng Nam. 

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V.A

Cùng tiếp và làm việc với đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan và đại diện các sở, ngành của tỉnh. 

Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản làm việc với lãnh đạo tỉnh nhằm nắm bắt, tìm hiểu thực tế các kết quả của tỉnh đạt được sau giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những giải pháp, định hướng triển khai các nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ còn lại.

Đoàn cũng muốn nghe tỉnh báo cáo về phương hướng và giải pháp của tỉnh trong việc đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế trong điều kiện hiện nay. Đồng thời thông qua tỉnh, đến khảo sát mô hình sản xuất tại Khu công nghiệp Tam Thăng và một số mô hình kinh tế nông nghiệp, thương mại, du lịch trên địa bàn tỉnh. 

 
 Cán bộ, biên tập viên Tạp chí Cộng sản tại buổi làm việc. Ảnh: V.A

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thông tin với đoàn những kết quả nổi bật của tỉnh Quảng Nam đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ và những chỉ tiêu dự báo khó đạt theo nghị quyết.

Về kết quả, hai năm đầu thực hiện nghị quyết (năm 2021 - 2022), nền kinh tế Quảng Nam phát triển mạnh, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Như năm 2022, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 11,5%, quy mô kinh tế khoảng 116 nghìn tỷ đồng, thu ngân sách đạt hơn 33 nghìn tỷ đồng, trong đó thu nội địa hơn 26 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh kinh tế, từ đầu nhiệm kỳ, Quảng Nam đã tổ chức quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết của trung ương đạt nhiều kết quả. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm; công tác phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu nghị quyết. Ở miền núi, công tác sắp xếp dân cư; quản lý bảo vệ rừng, trồng cây dược liệu được triển khai tốt. 

 
Ông Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Sở KH-ĐT thay mặt UBND tỉnh báo cáo những phương hướng và giải pháp của tỉnh trong việc đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế trong điều kiện hiện nay. Ảnh: V.A

Đồng chí Lê Văn Dũng cũng thông tin về kết quả thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ về xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị; tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, kết hợp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời báo cáo với đoàn về những khó khăn, các chỉ tiêu nghị quyết dự báo không đạt theo kế hoạch như xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo... 

Liên quan đến những khó khăn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho rằng trung ương cần sớm ban hành quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm để thúc đẩy tinh thần làm việc của cán bộ. Bởi trong thực tiễn, nhiều luật, văn bản dưới luật còn chồng chéo, văn bản bộ này mâu thuẫn với bộ kia, nên cán bộ cấp dưới sợ sai, không dám làm, dẫn đến các công việc, nhiệm vụ chậm trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO