Xã hội

Phòng chống thiên tai, đuối nước và tai nạn thương tích: Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam phát huy nguồn lực hỗ trợ

TÂM ĐAN 30/05/2024 09:00

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam ưu tiên nguồn ngân sách hỗ trợ để tổ chức tập huấn cho lực lượng phòng chống thiên tai tại các xã trọng điểm và tập trung truyền thông phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh.

445104393_809224717803823_5202055520019653874_n.jpg
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam tập huấn, hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh. Ảnh: PV

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết, từ năm 2021 đến nay, hàng năm, UBND tỉnh phân bổ nguồn kinh phí cho hội tổ chức tập huấn phòng chống thiên tai và truyền thông phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích.

Cụ thể, năm 2021 và 2022, mỗi năm phân bổ 80 triệu đồng; năm 2023 phân bổ 120 triệu đồng; năm 2024 phân bổ 130 triệu đồng.

Căn cứ nguồn kinh phí trên, mỗi năm Hội CTĐ tỉnh tổ chức và phối hợp tổ chức từ 7 - 8 lớp về phòng chống thiên tai cho đội xung kích và một cuộc diễn tập phòng chống thiên tai cho một xã trọng điểm thiên tai.

Ngoài ra, tổ chức 18 lớp về truyền thông phòng chống đuối nước và sơ cấp cứu cho học sinh các cấp; 10 lớp truyền thông kiến thức pháp luật về biển đảo và sơ cấp cứu cho ngư dân.

Tổng số người được tham gia, nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai, phòng chống đuối nước và các nội dung liên quan trong thời gian qua là hơn 5.000 người.

Ông Ry cho rằng, kết quả trên cho thấy, từng năm sự hỗ trợ kinh phí từ ngân sách cho hoạt động tập huấn phòng chống thiên tai và truyền thông phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích tăng lên.

Điều đó thể hiện việc sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí được phân bổ để tổ chức các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai tại các địa phương. Qua đó tạo uy tín, vị thế, vai trò của hội CTĐ và các hoạt động nhân đạo của hội trong cộng đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát huy, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí cho nội dung nêu trên, ông Phan Công Ry cho biết: “Để UBND tỉnh phân bổ kinh phí triển khai các hoạt động phòng ngừa ứng phó thiên tai, chúng ta cần khảo sát nhu cầu tại các địa phương và phải đưa nội dung này vào định hướng công tác hội hằng năm trước khi lập dự toán xin hỗ trợ kinh phí từ ngân sách.

Đặc biệt, các hoạt động về phòng ngừa ứng phó thiên tai phải được triển khai có hiệu quả, thiết thực, được người dân trong cộng đồng ghi nhận. Cán bộ hội CTĐ phải có uy tín, năng lực và năng động, nhiệt tình, trách nhiệm...”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống thiên tai, đuối nước và tai nạn thương tích: Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam phát huy nguồn lực hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO