Thanh thiếu niên

Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho đoàn viên thanh niên xã Tam Quang

AN BÌNH - HẢI ĐĂNG 24/05/2024 17:32

(QNO) - Ngày 23/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Quảng Nam phối hợp với UBND xã Tam Quang (huyện Núi Thành) tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn xã.

pcdn-2.jpg
Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho đoàn viên thanh niên xã Tam Quang. Ảnh: B.Đ

Tại buổi tuyên truyền, hơn 120 đoàn viên, thanh niên, học sinh được báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin về tình hình cháy nổ, tai nạn thương tích, đuối nước trong thời gian gần đây, những nguyên nhân cháy nổ, đuối nước và các biện pháp phòng tránh.

pcdn-1.jpg
Hướng dẫn kỹ năng cứu người khi bị đuối nước. Ảnh: B.Đ

Với điều kiện địa phương ven biển, đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng được hướng dẫn kỹ các phương pháp cứu người khi bị đuối nước, cách thoát nạn khi gặp phải trường hợp nguy hiểm. Các em cũng được hướng dẫn các kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn ở dưới nước và trên cạn, cách hô hấp nhân tạo để cứu sống nạn nhân.

pcdn.jpg
Đoàn viên thanh niên thực hành kỹ năng chữa cháy. Ảnh: B.Đ

Buổi tuyên truyền giúp đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn xã Tam Quang nắm vững các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, phòng chống đuối nước. Qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các kiến thức học được đến người dân địa phương, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho đoàn viên thanh niên xã Tam Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO