Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh ký kết khám chữa bệnh BHYT

CHÂU NỮ 02/10/2019 09:21

(QNO) - Ngày 26.9, Bảo hiểm xã hội Quảng Nam và Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh tổ chức lễ ký kết hợp đồng khám chữa bệnh cho đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh và Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT. Ảnh: N.V.M
Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh và Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT. Ảnh: N.V.M

Theo đó, kể từ ngày 1.10.2019, tất cả đối tượng sử dụng thẻ BHYT khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh sẽ được hưởng các chế độ thanh toán BHYT theo quy định. Trước đó, phòng khám đã tập huấn cho nhân viên, bác sĩ thực tập các công tác tiếp nhận, hướng dẫn và khám bệnh BHYT.

Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh được cấp phép và chính thức hoạt động từ tháng 3.2019. Phòng khám vừa thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa là nơi thực tập lâm sàng, khám bệnh cho sinh viên y khoa của trường.

Phòng khám gồm có các chuyên khoa lâm sàng: nội, ngoại, sản - phụ khoa, nhi khoa, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt và các khoa cận lâm sàng: chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, xét nghiệm. Phòng khám thực hiện các kỹ thuật khám tổng quát, khám chuyên khoa, cấp cứu 24/24 giờ và lưu giường bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ trực tiếp tham gia khám chữa bệnh là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa trong nước và nước ngoài, cũng chính là giảng viên của Khoa y Trường Đại học Phan Châu Trinh.

Phòng khám ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý khám chữa bệnh. Tất cả các khâu từ tiếp nhận thông tin bệnh nhân, lập hồ sơ bệnh án, trả kết quả xét nghiệm, kê đơn thuốc, thanh toán… đều được thực hiện trên phần mềm quản lý CIS (clinical information system).

Ngoài ra, trường cũng đã thiết lập một trung tâm nghiên cứu ứng dụng gen trong y sinh CRAGB và phòng xét nghiệm trực thuộc với nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật và công nghệ mới trong xét nghiệm như Realtime PCR, giải trình tự gen…

Theo kế hoạch, giai đoạn 2020 - 2025, nhà trường sẽ nâng cấp phòng khám thành bệnh viện 300 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh ký kết khám chữa bệnh BHYT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO