An ninh trật tự

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Tây Giang: Khi sức mạnh tổng hợp được phát huy...

LÊ TIẾN - LÊ MỸ 26/03/2024 15:49

(QNO) – Ý thức chấp hành pháp luật, tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm của người dân vùng cao, đã giúp công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Tây Giang đạt hiệu quả.

an-ninh-to-quoc.jpg
UBND huyện Tây Giang khen thưởng các cá nhân có thành tích cao trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023. Ảnh: T.Q

Ngày 18/1/2024, Công an huyện Tây Giang tiếp nhận tin báo của ông Z.V. (xã Axan, Tây Giang) về việc phát hiện con gái của ông là Z.T.T. (SN 2010) đang mang thai. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Công an huyện đã triển khai lực lượng, phối hợp với Công an xã Axan lấy lời khai người bị hại và gia đình. Qua điều tra, xác minh, lực lượng công an nhanh chóng xác định đối tượng P.N. (SN 2005, ở Axan) đã có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần đối với cháu T. Thời điểm quan hệ xảy ra khi T chưa đủ 13 tuổi).

Ngày 28/1, Công an huyện Tây Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can N. về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Hiện vụ việc được Công an huyện Tây Giang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

tuyen-truyen.jpg
Tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân. Ảnh: Q.T

Theo Trung tá Lương Quốc Nghĩa – Trưởng Công an huyện Tây Giang, đó chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc, người dân cung cấp tin báo liên quan đến an ninh trật tự, để lực lượng công an kịp thời vào cuộc, điều tra xử lý. Trong năm 2023, Công an huyện xử lý 16 vụ với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xã hội; 8 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; 1 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế. Cạnh đó, xử lý 4 vụ việc liên quan đến hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”, với 20 đối tượng.

Đáng chú ý, với tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, công an huyện đã tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát vào ban đêm. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp thanh niên tụ tập, nguy cơ gây mất an ninh trật tự về đêm trên các tuyến đường và khu vực công viên, quảng trường trung tâm hành chính huyện.

cong-an-tay-giang-1.jpg
Công an huyện Tây Giang tuần tra ban đêm. Ảnh: Q.T

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện phối hợp với Mặt trận, đoàn thể xây dựng nhiều mô hình về an ninh trật tự. Nổi bật như các mô hình “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm”; “Cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”; các phong trào “Xây dựng xã phường, thị trấn, đơn vị, trường học không có ma túy và tội phạm ma túy” ở 10/10 xã; “Hội viên nông dân huyện không phạm tội và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội” của Hội Nông dân. Các mô hình, phong trào hoạt động hiệu quả, giúp ổn định tình hình ngay từ cơ sở, không hình thành điểm nóng, phức tạp, nhất là ở địa bàn xa xôi, giáp biên.

“Ý thức nêu gương của cán bộ, đảng viên, cùng việc chấp hành tốt các quy định pháp luật trong nhân dân, nhất là phát huy vai trò của già làng, trưởng bản đã tạo sức mạnh tổng lực trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó giúp người dân yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế” – Trung tá Nghĩa cho biết.

[VIDEO] - Công an huyện Tây Giang nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho người dân:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Tây Giang: Khi sức mạnh tổng hợp được phát huy...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO