Xã hội

Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" được duy trì và phát triển ở cơ sở

TRƯƠNG TÂM THƯ 23/04/2024 17:33

(QNO) - Ngày 23/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” năm 2023.

img_6971.jpeg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.T.T

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm qua, LĐLĐ tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn, người sử dụng lao động thực hiện tốt công tác ATVSLĐ.

LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác ATVSLĐ và triển khai đến các công đoàn cơ sở thuộc cấp quản lý. Các hình thức triển khai được tiến hành đa dạng, phong phú như tổ chức hội nghị tổng kết, các buổi tọa đàm, tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường, phòng ngừa, nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ, phát hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn...

Thông qua việc phối hợp tổ chức hội nghị người lao động, các cấp công đoàn đã tham gia, thương lượng cùng người sử dụng lao động đưa những điều khoản có lợi về công tác ATVSLĐ vào thỏa ước lao động tập thể.

Trong năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn về công tác ATVSLĐ và bảo vệ môi trường cho 100 đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở đã tổ chức 11 lớp tập huấn với 1.225 đoàn viên, người lao động tham gia.

Tại các lớp tập huấn, học viên được truyền tải thêm nhiều kiến thức về bảo vệ môi trường và ATVSLĐ; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong quá trình lao động để xây dựng các biện pháp phòng tránh có hiệu quả; kỹ năng, phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên… Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.521 an toàn vệ sinh viên tại 299 đơn vị sản xuất.

Phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” tiếp tục được các cấp công đoàn duy trì và phát triển ở các cơ sở có tổ chức công đoàn, cùng với việc chú trọng đầu tư cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, thuận tiện.

Nhằm động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho cho 6 tập thể và 1 cá nhân. Đồng thời, đề nghị Sở LĐ-TB&XH xem xét khen thưởng và đề xuất các cấp khen thưởng cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" được duy trì và phát triển ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO