Phú Ninh có 683 người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo

Q.V - N.Đ 26/09/2023 14:35

(QNO) - Ngày 26/9, UBND huyện Phú Ninh phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Lãnh đạo huyện Phú Ninh trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Q.V
Lãnh đạo huyện Phú Ninh trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Q.V

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Phú Ninh ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương; đồng thời khẳng định, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Phú Ninh luôn quan tâm giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần và nâng cao chất lượng đời sống người cao tuổi trên địa bàn.

Trong đó, thường xuyên chăm sóc sức khỏe, chăm lo chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người cao tuổi, tổ chức chúc thọ, mừng thọ hằng năm cho các độ tuổi  theo luật quy định. Việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cũng được ngành y tế địa phương thường xuyên quan tâm; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh đã được các cấp hội duy trì luyện tập và phát triển mạnh ở các địa bàn dân cư…

Tuy nhiên, theo UBND huyện Phú Ninh, đến nay qua rà soát từ cơ sở, toàn huyện vẫn còn nhiều người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có 683 người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; trong đó có 210 người cao tuổi cô đơn không có người phụng dưỡng, đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ của toàn xã hội.

Dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao tặng 10 suất quà và lãnh đạo huyện Phú Ninh trao tặng 22 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh có 683 người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO