Xã hội

Phú Ninh gặp mặt cán bộ nữ

N.ĐOAN 08/03/2024 17:45

(QNO) - Chiều nay 8/3, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh tổ chức gặp mặt cán bộ nữ của huyện nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng.

can-bo-nu.jpg
Cán bộ nữ huyện Phú Ninh chia sẻ cách làm hay về học và làm theo Bác nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật của Người. Ảnh: N.Đ

Theo bà Vũ Thị Thanh Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Ninh, những kết quả của phong trào và hoạt động của phụ nữ huyện đạt được trong những năm qua luôn gắn liền với sự đóng góp tích cực của lực lượng cán bộ nữ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.

Sau gần 20 thành lập huyện, chị em đã có sự trưởng thành về nhiều mặt, tỷ lệ cán bộ nữ cấp ủy và nữ HĐND cấp huyện và cấp cơ sở tăng qua các nhiệm kỳ. Đến nay, tỷ lệ cán bộ nữ cấp ủy huyện chiếm 18%, nữ đại biểu HĐND huyện chiếm 33%.

Theo bà Loan, phong trào và hoạt động của Hội LHPN huyện đã được củng cố và ngày càng phát triển, việc triển khai các nhiệm vụ của hội gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện nhà bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo, quy tụ tập hợp các tầng lớp hội viên.

Trong 6 năm liên tục (từ năm 2017 đến năm 2022), Hội LHPN huyện là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm, cầu tiến và nghị lực của tất cả chị em cán bộ, công nhân viên chức trên toàn huyện đã khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển của huyện nhà.

“Trước yêu cầu đổi mới của đất nước và sự phát triển của xã hội, cán bộ nữ của huyện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Ban Thường vụ Huyện ủy, từ công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, chính trị đến công tác quy hoạch, bố trí cán bộ nữ vào các vị trí chủ chốt.

Từ đó, tạo điều kiện cho cán bộ nữ được tham gia lãnh đạo, quản lý nhằm tăng tỷ lệ nữ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở…” - Chủ tịch HLPN huyện Phú Ninh Vũ Thị Thanh Loan phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh gặp mặt cán bộ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO