Phú Ninh rực đỏ cờ Tổ quốc đón tết cổ truyền

HOÀNG ĐẠO - KIM THẠCH 27/01/2022 14:53

(QNO) - Khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để nhân dân vui xuân đón Tết Nhâm Dần 2022 an toàn, Phú Ninh dừng tổ chức nhiều hoạt động tập trung đông người, “trang điểm” nhiều đường quê bằng cờ Tổ quốc rực rỡ.

Tết này, các làng quê ở Phú Ninh rực sắc cờ, hoa. Ảnh: Đ.T
Tết này, các làng quê ở Phú Ninh rực sắc cờ, hoa. Ảnh: Đ.T

Những ngày cuối năm, dọc các tuyến đường chính của các thôn ở xã Tam Lộc (Phú Ninh) rực rỡ cờ Tổ quốc tung bay trong gió. Trước đây mỗi gia đình tự treo cờ Tổ quốc theo các vị trí khác nhau thì nay các hộ đã duy trì việc treo cờ vào trụ có cán và đế, nên lá cờ được treo ngay ngắn, trước mỗi hiên nhà, con đường.

"Năm nay, việc treo cờ có nhiều đổi mới hơn, mỗi hộ không tự treo cờ Tổ quốc mà tổ chức treo cờ thẳng tăm tắp, thống nhất tôn thêm không khí trọng đại ngày tết cổ truyền của dân tộc. Làng quê chúng tôi như khoác áo mới” - ông Nguyễn Đình Cường (thôn Long Khánh, Tam Lộc) phấn khởi.

Để việc treo cờ trở thành một phong trào rộng khắp, cấp ủy, chính quyền xã Tam Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền và được người dân ủng hộ. Hội Cựu chiến binh xã đứng ra nhận trách nhiệm phối hợp vận động nhân dân thực hiện.

“Từ mô hình điểm tại 220 hộ ở tuyến đường trục chính thôn Đại Đồng, địa phương đã nhân rộng ở thôn Tam An, thôn Đại Qúy và hiện nay là 2 thôn Cẩm Long, Tây Lộc. Như vậy người dân ở các tuyến đường chính của 5/5 thôn của Tam Lộc đã tự nguyện đóng góp kinh phí, đồng loạt đổi mới cách treo cờ Tổ quốc theo một khuôn mẫu, thiết kế khung, cán, đế cờ thể hiện nếp sống văn minh của địa phương" - ông Phan Thanh Nở, cán bộ phụ trách văn hóa xã Tam Lộc cho biết.

Những con đường đỏ rực cờ hoa, không chỉ tạo diện mạo tươi sáng cho nông thôn mới ở Phú Ninh mà còn làm cho mùa xuân thêm lung linh sắc màu, qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn minh và khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Đến nay, phong trào đã lan toả rộng khắp toàn huyện Phú Ninh với 32 thôn, khối phố của 11 xã, thị trấn thu hút gần 5.900 hộ tham gia. Một số xã như Tam Thái, Tam Phước, Tam Lộc, Tam Vinh, Tam Đàn… còn gắn logo của huyện Phú Ninh trên cột cờ.


Tết Nhâm Dần 2022, Phú Ninh sẽ dừng hiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.T
Tết Nhâm Dần 2022, Phú Ninh sẽ dừng hiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đ.T

Dừng nhiều hoạt động để phòng dịch

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Xuân Chính, để tập trung nguồn lực ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19, Phú Ninh không tổ chức các hoạt động họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân, Chương trình văn nghệ đón giao thừa tại Nhà văn hóa huyện; dừng hội xuân và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao.

“Thay vào đó là tổ chức trưng bày ảnh, sách báo Xuân tại Trung tâm Văn hóa – htể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện. Thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện, một số di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Riêng hoạt động thể thao, chỉ tổ chức 3 giải sau tết gồm: cờ tướng, bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ. Khác với mọi năm, năm nay các hoạt động mừng Đảng đón Xuân sẽ ưu tiên công tác đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tổ chức các hoạt động vui tết, đón xuân phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch Covid-19” – ông Chính cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh rực đỏ cờ Tổ quốc đón tết cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO