Phụ nữ sẻ chia yêu thương

THANH XUÂN 27/10/2023 08:49

Được thành lập từ cuối năm 2017, mô hình “Phụ nữ chia sẻ nỗi đau” của Hội LHPN phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) đã kết nối những tấm lòng, san sẻ yêu thương với nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, Hội LHPN phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) hỗ trợ máy tính cho con trai chị Nguyễn Thị Hòa. Ảnh: T.X
Năm 2021, Hội LHPN phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) hỗ trợ máy tính cho con trai chị Nguyễn Thị Hòa. Ảnh: T.X

Năm 2018, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa ở khối phố 4, phường An Sơn không còn trong danh sách hộ nghèo, theo đó nhiều khoản hỗ trợ cũng bị cắt giảm. Tất cả chi phí trong gia đình đều dựa vào nghề tráng bánh tráng của chị.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của chị Hòa, Hội LHPN phường vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho cả gia đình và hỗ trợ tiền đóng học phí cho con gái chị trong suốt những năm THCS.

Năm 2021, từ sự giúp đỡ của một cá nhân hảo tâm, Hội LHPN phường đã trao 1 chiếc máy vi tính mới cho con trai chị Hòa, để em học đại học bằng hình thức online đúng vào lúc thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Chính quyền địa phương cũng giúp chị vay vốn Ngân hàng Chính sách và xã hội với số tiền 50 triệu đồng cho con ăn học. Sự quan tâm, đồng hành của Hội LHPN phường đã giúp gia đình chị Hòa vượt qua khó khăn. Hiện người con trai đã tốt nghiệp đại học, có việc làm lo cho em ăn học và trả dần khoản nợ ngân hàng trước đây.

Chị Hòa tâm sự: “Nếu không có sự giúp đỡ của Hội LHPN phường thì chắc gia đình tôi khó có được ngày hôm nay. Các chị giúp về vật chất và động viên về tinh thần nên tôi quyết tâm cho con ăn học, rồi phấn đấu trong cuộc sống”.

Đã có rất nhiều trường hợp nghèo khó, bất hạnh được Hội LHPN phường An Sơn hỗ trợ giúp đỡ kịp thời từ khi triển khai mô hình “Phụ nữ chia sẻ nỗi đau”. Các đối tượng được hội hỗ trợ đều đúng người, đúng địa chỉ, đúng hoàn cảnh, việc hỗ trợ, thăm hỏi, giúp đỡ luôn đúng lúc. Cuối năm 2021, hội thực hiện chương trình “Phụ nữ tiết kiệm hỗ trợ BHYT”.

Từ đó đến nay, hội đã hỗ trợ cho 67 người thuộc diện hộ cận nghèo, thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đủ số tiền để mua BHYT với tổng số tiền hỗ trợ hơn 35 triệu đồng. Cũng từ năm 2021, hội triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” và đã nhận 19 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi với tổng kinh phí hỗ trợ gần 90 triệu đồng...

Từ năm học 2022 - 2023, Hội LHPN phường An Sơn đã tổ chức chương trình “Áo mới cùng em đến trường”, trao 87 bộ đồng phục cho các cháu mồ côi, khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.

Hiện nay, 7/8 chi hội thực hiện “Nuôi heo đất” với kinh phí thu được hàng chục triệu đồng/năm. Mới đây, hội tổ chức chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương”, từng chi hội phụ nữ tổ chức vào sáng ngày Rằm và mùng Một, với các món chay…

Tại đây, người dân đến dùng bữa sáng và sẽ tùy tâm ủng hộ. Đến nay số tiền thu được là 30 triệu đồng. Tất cả nguồn kinh phí vận động được các chi hội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, trẻ em khó khăn thuộc chi hội mình.

Bà Ngô Thị Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN phường An Sơn cho biết: “Phương châm của chúng tôi là tạo sự quan tâm, niềm tin, kết nối các tấm lòng. Quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh, nguyện vọng của từng trường hợp khó khăn để hỗ trợ thiết thực, khiến họ trân trọng mọi sự giúp đỡ mà có động lực vươn lên”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ sẻ chia yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO