Chính quyền - đoàn thể

Phụ nữ Tây Giang chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về bình đẳng giới

ALĂNG NGƯỚC - THƯ NHÃ 12/09/2024 20:03

(QNO) - Ngày 12/9, Hội LHPN huyện Tây Giang tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm công tác truyền thông về bình đẳng giới, kỹ năng lồng ghép giới cho cán bộ, các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng.

71be7b076dabcaf593ba.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: N.B

Chương trình giao lưu thu hút gần 100 đại biểu, gồm lãnh đạo xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ... thuộc các thôn trên địa bàn huyện. Tại đây, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, thông qua việc hiến đất, hoa màu để xây dựng các công trình dân sinh.

Đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quá trình phát triển các mô hình kinh tế hộ gia đình; những khó khăn, thuận lợi khi thành lập các mô hình tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn; cách nuôi dạy con cái của các cặp vợ chồng tiêu biểu, đặc biệt là câu chuyện bảo tồn văn hóa truyền thống của người Cơ Tu và bình đẳng giới.

e6fad102dc9c7fc2268d.jpg
Nhiều câu chuyện phát triển kinh tế hộ gia đình được chia sẻ tại chương trình giúp chị em học tập thêm kinh nghiệm thoát nghèo. Ảnh: N.B

Bà Bríu Thị Nem - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Giang cho biết, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này đến các xã trên địa bàn huyện giúp mỗi người dân có thể tiếp cận những câu chuyện hay, hành động ý nghĩa, tạo sự lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Thông qua hoạt động chia sẻ này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, cũng như tập trung giải quyết hiệu quả những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn.

f6c852de7b58a306fa49.jpg
Thông qua chương trình, địa phương kỳ vọng góp phần nâng cao ý thức trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Cơ Tu. Ảnh: N.B

"Chương trình giao lưu có sự góp mặt của lãnh đạo địa phương, nhất là các già làng và người có uy tín - cánh tay nối dài của các cấp chính quyền với nhân dân.

Vì thế, chúng tôi kỳ vọng những chia sẻ từ thực tiễn này sẽ giúp quá tình vận động, tuyên truyền nhân dân ngày càng hiệu quả, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tại địa phương" - bà Nem chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tây Giang chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO