Giảm nghèo - An sinh

Phụ nữ Tiên Phước giúp nhau vượt khó

SONG LINH 01/10/2024 09:00

Nhiều năm qua, Hội LHPN huyện Tiên Phước triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống.

phunu.jpg
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh được hỗ trợ mái ấm tình thương. Ảnh: S.L

Trước mùa mưa bão năm nay, chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (thôn 7a, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) đã an tâm khi được ở trong “mái ấm tình thương” mới được Hội LHPN huyện kêu gọi Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tài trợ.

Gia đình chị Thanh thuộc diện khó khăn, khi người chồng là lao động chính trong một lần đi khai thác keo bị ngã dẫn đến chấn thương, mất sức lao động. Bản thân chị không có việc làm ổn định lại thường xuyên đau ốm, còn nuôi 3 con đi học. Hai vợ chồng không có cho riêng mình một ngôi nhà, nên phải sống chung với gia đình chị gái.

Chị Thanh tâm sự: “Biết được hoàn cảnh của tôi, Hội LHPN xã Tiên Cảnh đã hướng dẫn làm đơn xin hỗ trợ nhà trên nền đất cha mẹ để lại. Khi nhận được sự hỗ trợ, vợ chồng tôi mừng lắm, đây là động lực để gia đình tôi tiếp tục vươn lên”.

phunu2(1).jpg
Con của phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ điều kiện đến trường học tập. Ảnh: S.L

Bà Lê Thị Na Vi - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiên Phước thông tin, trong giai đoạn 2021 - 2024, Hội LHPN huyện đã phân công hội LHPN cấp xã, các cấp chi hội giúp 127 hộ có phụ nữ làm chủ hộ hoặc là lao động chính thoát nghèo, cận nghèo và giúp 38 chị khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Hội LHPN huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao 1 con bò sinh sản và 1 con heo giống cho hộ chị Lê Thị Phước (làng Suối Dưa, thôn 1, xã Tiên Lập) trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội đã tặng vườn cây nghĩa tình cho 2 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hỗ trợ cây giống là 5 triệu đồng, hỗ trợ thêm ngày công giúp các chị trồng cây, chăm sóc vườn. Hội cơ sở trao phương tiện sinh kế cho 77 hộ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, khuyết tật với tổng trị giá hơn 167 triệu đồng.

Ngoài ra, từ nguồn vốn chính sách ủy thác qua kênh hội LHPN, tổng dư nợ vốn vay đạt hơn 224 tỷ đồng, với 3.216 hộ vay vốn, thông qua nguồn vốn vay giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Chị Vi cho biết: “Việc giúp đỡ cho hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ yếu thế là hộ nghèo, cận nghèo được các cấp hội từ huyện đến cơ sở rất quan tâm. Hội LHPN huyện tổ chức diễn đàn gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo huyện với hội viên phụ nữ yếu thế và cán bộ hội LHPN các cấp để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của chị em, từ đó có giải pháp hỗ trợ chị em tốt hơn...”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tiên Phước giúp nhau vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO