Chính quyền - đoàn thể

Quảng Nam chăm lo nhân dân đón tết bình yên, an toàn, lành mạnh

NGUYÊN ĐOAN 15/02/2024 12:41

(QNO) - Sáng nay 15/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đầu xuân để nghe báo cáo tình hình tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

anh-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị giao ban đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: N.Đ

Các đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Trí Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Xuân Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, công tác chăm lo tết cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện chu đáo. Tất cả quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh đã được trao, chuyển đến các đối tượng hoàn thành xong trước ngày 4/2/2024 (tức 25 tháng Chạp âm lịch).

anh-4.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: N.Đ

Lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách; đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động… trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, với tổng kinh phí gần 175,3 tỷ đồng.

Thị trường mua sắm Tết nhộn nhịp, lượng hàng hoá được doanh nghiệp cũng như các cơ sở bán hàng cung ứng dồi dào, đa dạng. Theo số liệu ghi nhận được, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa và kinh doanh phục vụ Tết 2024 tăng 10-15% so với năm 2023.

anh-2.jpg
Đại diện lãnh đạo các sở ngành dự hội nghị giao ban. Ảnh: N.Đ

Đến nay, qua tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp, tiền lương thực trả bình quân của người lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2023 là hơn 10,8 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với tiền lương bình quân năm 2022); tiền lương thực trả bình quân cao nhất là hơn 15,1 triệu đồng/người; tiền lương thực trả bình quân thấp nhất là gần 7,6 triệu đồng. Trên địa bàn tỉnh không có doanh nghiệp nợ tiền lương người lao động.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình giao thông đảm bảo thông suốt, không có tình huống diễn biến phức tạp phát sinh. Theo số liệu thống kế tính từ ngày 8-14/2/2024 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), trên địa bàn xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 3 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 4 vụ, tăng 1 người chết, tăng 5 người bị thương. Xảy ra 2 vụ cháy nổ (liên quan đến việc sử dụng pháo) tại Duy Xuyên và Phú Ninh; làm chết 1 người và bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 2 vụ, tăng 1 người chết và tăng 2 người bị thương.

anh-3.jpg
Quang cảnh hội nghị giao ban đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024 diễn ra sáng nay 15/2. Ảnh: N.Đ

Phát biểu tại hội nghị giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh, của các cơ quan, đơn vị, các lực lượng, địa phương trong việc chuẩn bị, chăm lo và cùng đón một cái tết cơ bản bình yên, an toàn, lành mạnh và không để ai bị bỏ lại phía sau.

“Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, cơ bản toàn tỉnh đã đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đạt được nhiều mong muốn, người dân vui tươi, phấn khởi hơn” - đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Thường trực Tỉnh ủy rất mong muốn toàn tỉnh bước vào năm mới Giáp Thìn 2024 với một khí thế, tâm thế, khát vọng, cùng sự đổi mới mạnh mẽ để chúng ta tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.

“Các sở ngành, địa phương, từng vị trí, lĩnh vực công tác mà mỗi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức của tỉnh nỗ lực cao hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa, quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa. Có như vậy, chúng ta mới đủ sức vượt qua được những khó khăn, vướng mắc đã được nhìn nhận, dự báo, để cùng cộng đồng sức mạnh với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tham gia công tác xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh" - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chăm lo nhân dân đón tết bình yên, an toàn, lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO