Văn hóa - Văn nghệ

Quảng Nam có 2 tác phẩm được triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022”

HÀ AN 02/09/2024 15:10

(QNO) - Triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022” vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm do Bộ VH-TT&DL tổ chức chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Lễ khai mạc trưng bày, triển lãm tác phẩm được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước
Lễ khai mạc triển lãm tác phẩm được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước. Ảnh: Đinh Gia Thắng

Trong số 128 tác giả, đồng tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022, mỹ thuật và nhiếp ảnh có 26 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng; trong đó có 3 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, 23 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Nhà nước.

Nhà điêu khắc gia Đinh Gia Thắng đại diện cho các tác giả đoạt giải phát biểu tại buổi khai mạc
Nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng đại diện cho các tác giả đoạt giải phát biểu tại buổi khai mạc

Triển lãm trưng bày 47 tác phẩm, gồm 26 tác phẩm mỹ thuật, 21 tác phẩm, cụm tác phẩm nhiếp ảnh của 26 tác giả được tặng, truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022.

Quảng Nam có 2 tác giả, tác phẩm được triển lãm, trưng bày: tác phẩm điêu khắc Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng của nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng và Ngày trở về của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vấn.

Tác phẩm Ngày trở về - NSNA Lê Vấn được triển lãm
Tác phẩm Ngày trở về của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vấn được triển lãm. Ảnh: Đinh Gia Thắng

Triển lãm là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây cũng là dịp để công chúng có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ, có nội dung, tư tưởng sâu sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 2 tác phẩm được triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO