Quảng Nam có 78% người tham gia BHXH, BHYT cài đặt VssID

N.LINH 14/07/2023 07:55

Tính đến hết ngày 30/6/2023, toàn tỉnh đã hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID cho 341.065 trường hợp, đạt 78% tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). 

Một số đơn vị có tỷ lệ đã cài đặt VssID cao so với kế hoạch BHXH tỉnh giao như Tiên Phước 91%; Nông Sơn 90%; Phú Ninh 84; Hội An 83%; Điện Bàn 81% và Văn phòng BHXH tỉnh 81%...

Nhằm đạt kế hoạch BHXH Việt Nam giao trong năm 2023 về hướng dẫn người dân cài đặt VssID, thời gian tới, BHXH tỉnh xác định cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, hoàn thiện dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT, nhất là về cải cách thủ tục hành chính và tinh thần phục vụ người dân.

Toàn ngành đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử đối với hồ sơ tham gia BHXH, BHYT và giải quyết hưởng các chế độ BHXH ngắn hạn nhằm tạo thuận lợi cho đơn vị, người lao động, giảm thời gian đi lại, chờ đợi trong giao dịch với cơ quan BHXH; triển khai thực hiện việc giải quyết chế độ cho NLĐ ở các đơn vị chưa đóng đủ BHXH.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 78% người tham gia BHXH, BHYT cài đặt VssID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO