Quốc phòng - An ninh

Quảng Nam có gần 400 nghìn hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, đạt 93,58%

T.CÔNG - M.TUẤN 18/07/2024 14:44

(QNO) - Ngày 17/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Các đội thi thể hiện sự chuyên nghiệp và thuần thục trong sử dụng bình chữa cháy. Ảnh: T.C
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức thành công Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh. Ảnh: T.C

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện đơn vị thông tin, qua 6 tháng, đơn vị tổ chức 3 đợt hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành chữa cháy và CNCH với hơn 5,7 nghìn người tham gia.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật PCCC và kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH 45 lượt với hơn 7,8 nghìn người tham gia. Đáng chú ý là vai trò tham mưu và tổ chức thành công hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai chữa cháy. Ảnh: P.T
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kịp thời điều động lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhiều vụ việc. Ảnh: T.C

Toàn tỉnh đã đẩy mạnh phát động phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”, với gần 400 nghìn hộ gia đình trang bị bình chữa cháy (đạt 93,58%). Qua đó, nhận thức, ý thức chấp hành về PCCC trong nhân dân ngày càng được nâng cao.

Công tác cải cách hành chính về lĩnh vực PCCC và CNCH được quan tâm thực hiện và duy trì thường xuyên, đã giải quyết hơn 660 hồ sơ TTHC toàn trình, một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Công tác thường trực chiến đấu được thực hiện nghiêm túc, sẵn sàng tham gia chữa cháy, CNCH đạt hiệu quả với 58 lượt phương tiện 365 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia cứu chữa 23 vụ cháy, 5 xe CNCH với 35 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia CNCH 4 vụ việc.

PC07 4
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh: M.T

Tại hội nghị, Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có thành tích xuất sắc trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có gần 400 nghìn hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, đạt 93,58%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO