Môi trường

Quảng Nam được cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy

P.GIANG 19/08/2024 20:36

(QNO) - Chiều tối nay 19/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy.

Biến đổi khí hậu gây ra nhiều hệ lụy cực đoan, thiên tai khốc liệt hơn so với các năm. Ảnh: T.C
Cảnh báo lũ quét, sạt lở hoặc sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy. Ảnh minh họa: T.C

Theo ghi nhận của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 19/8, khu vực các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã có mưa vừa, có nơi mưa to. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong 3-6 giờ tới, Quảng Nam nằm trong các tỉnh được cảnh báo tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến 10-40mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Bắc Trà My, Đại Lộc, Nam Giang, Tiên Phước.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy được cảnh báo ở cấp 1. Ngoài ra, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam được cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO