Giáo dục - Việc làm

Quảng Nam khen thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương bạc Olympic quốc tế Đỗ Phú Quốc

X.PHÚ 05/08/2024 17:33

(QNO) - Chiều nay 5/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng học sinh Đỗ Phú Quốc (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) đoạt huy chương bạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024.

dsc_9955.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tặng bằng khen và tiền thưởng cho em Đỗ Phú Quốc. Ảnh: X.P

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thái Bình, Trần Nam Hưng, Trần Anh Tuấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng dự.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2024 (tổ chức tại Arab Saudi cuối tháng 7) thu hút hơn 300 học sinh xuất sắc đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn Việt Nam có 4 học sinh dự thi và giành được 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc của Đỗ Phú Quốc.

dsc_9959.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho hai giáo viên Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông. Ảnh: X.P

Với thành tích huy chương bạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng quyết định tặng bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho em Đỗ Phú Quốc.

Ngoài ra, hai giáo viên đã có công bồi dưỡng cho học trò đạt thành tích cao là cô giáo Nguyễn Thị Trang và thầy Đoàn Văn Miên (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và tiền thưởng, mỗi người 30 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi Quảng Nam có học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic quốc tế, nhấn mạnh đây là niềm tự hào không chỉ của gia đình, ngành giáo dục mà của tất cả cán bộ, nhân dân tỉnh nhà.

“Đây là một giải thưởng danh giá lần đầu tiên Quảng Nam có được, chứng minh thành quả của ngành GD-ĐT, phát huy truyền thống và xứng đáng là vùng đất học. Chúc em Đỗ Phú Quốc tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, trở thành nhân tài của đất nước, làm rạng danh quê hương xứ Quảng” - Chủ tịch UBND tỉnh nói.

dsc_9980.jpg
Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đỗ Phú Quốc, các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông. Ảnh: X.P

Em Đỗ Phú Quốc bày tỏ niềm vui và biết ơn đến các bác, chú lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành đã quan tâm, tạo điều kiện cho bản thân được tham gia kỳ thi, các thầy cô giáo hỗ trợ, đồng hành suốt thời gian qua để có được thành tích này.

“Em còn thiếu chút may mắn nên huy chương bạc không đúng với khát vọng của em. Dù vậy, đây cũng là thành tích tự hào của học sinh tỉnh lẻ. Em xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để học tập tốt trong thời gian tới” - Quốc chia sẻ.

Năm 2023, Đỗ Phú Quốc từng đoạt huy chương vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy (đoàn Việt Nam giành 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc). Kỳ thi thu hút 15 quốc gia tham gia do Uzbekistan tổ chức.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam khen thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương bạc Olympic quốc tế Đỗ Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO