Chính trị

Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030 có hơn 100 tiến sĩ

N.ĐOAN 20/03/2024 08:40

Đến năm 2030 Quảng Nam xây dựng được đội ngũ trí thức chất lượng cao với hơn 2.500 người có trình độ sau đại học, trong đó hơn 100 người có học vị tiến sĩ.

dsc_0223.jpg
Tham gia góp ý công tác chuẩn bị Đại hội Mặt trận tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhiều ý kiến đề nghị tăng số lượng ủy viên là đại biểu nhân sĩ, trí thức. Ảnh: V.A

Mục tiêu trên được Tỉnh ủy Quảng Nam đặt ra tại chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45 ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh.

Chương trình hành động hướng đến xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Nam đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý. Qua đó tạo nguồn lực đặc biệt quan trọng, giữ vai trò tiên phong trong thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước, mục tiêu phát triển của tỉnh.

Phấn đấu đến năm 2045, đội ngũ trí thức của tỉnh lớn mạnh, có chất lượng cao, cơ cấu hợp lý trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt mức khá của cả nước. Có một số tổ chức khoa học và công nghệ, cơ sở GD-ĐT đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong giai đoạn mới.

Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, chương trình hành động xây dựng 5 nhóm giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, trong đó Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án nhằm thu hút nhân tài; có chính sách trọng dụng, đãi ngộ thỏa đáng, tôn vinh đội ngũ trí thức phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Từng cấp, ngành xác định lĩnh vực trọng điểm để phát huy tốt năng lực, sự cống hiến, tâm huyết của đội ngũ trí thức, nhất là các nhà khoa học giỏi, chuyên gia đầu ngành có uy tín…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030 có hơn 100 tiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO