Giảm nghèo - An sinh

Quảng Nam phát động "Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo"

VIỆT NGUYỄN 31/05/2024 10:08

Cuộc phát động “Huy động tiết kiệm chung tay vì người nghèo” của các Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh nhận được sự ủng hộ tích cực của các tập thể, cá nhân với mục đích giúp đỡ hộ nghèo, chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế.

tb2.jpg
Nhiều cá nhân, đơn vị gửi tiết kiệm tại buổi phát động "Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo" tại huyện Thăng Bình. Ảnh: Q.VIỆT

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngày 23/5, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP.Tam Kỳ tổ chức lễ phát động chương trình “Huy động tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, triển khai từ ngày 10/5 đến ngày 31/12/2024, cao điểm từ ngày 10/5 đến ngày 30/6.

Tham gia chương trình, mỗi tổ chức, cá nhân tùy theo điều kiện có thể gửi tiết kiệm chỉ từ 500 nghìn đồng cho 1 số tiết kiệm trong 1 lần gửi.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân đã đến Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam gửi tiền tiết kiệm. Và chỉ trong ngày đầu tiên, số tiền gửi tiết kiệm trên địa bàn thành phố đã hơn 2,2 tỷ đồng.

Mang 10 triệu đồng đến mở sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Nam, bà Trần Thị Hậu (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Tôi không có nhiều tiền để gửi tiết kiệm. Nhưng tôi nghĩ số tiền dù ít ỏi này sẽ góp sức tăng thêm nguồn vốn tín dụng chính sách giúp người yếu thế vay vốn đầu tư phát triển kinh tế để có thu nhập ổn định cuộc sống”.

Ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP.Tam Kỳ cho biết, năm 2022 chương trình “Huy động tiết kiệm chung tay vì người nghèo” cũng đã được địa phương phát động và thu được kết quả ngoài mong đợi, khi mục tiêu đặt ra 10 tỷ đồng nhưng đã huy động được đến 19 tỷ đồng. Ông Hậu hy vọng chương trình năm 2024 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chung tay gửi tiết kiệm vì người nghèo.

Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng chính sách đa dạng bao gồm tiết kiệm gửi góp; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tháng đến 24 tháng.

Thủ tục gửi, rút tiết kiệm nhanh gọn, thuận tiện. Khách hàng có thể gửi ngay tại điểm giao dịch đặt tại UBND xã, phường trên địa bàn Tam Kỳ hoặc tại trụ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đảm bảo an toàn, bí mật, không mất thời gian. Mức lãi suất gửi tiền tương đương các ngân hàng thương mại nhà nước.

Kêu gọi cộng đồng hưởng ứng

Trước đó, vào ngày 20/5, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Thăng Bình cũng đã phát động “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024.

tk.jpg
Ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP.Tam Kỳ phát biểu tại chương trình “Huy động tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024/ Ảnh: Q.VIỆT

Ông Nguyễn Văn Húy - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện cho biết, giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, mang tính nhân văn sâu sắc.

Nhà nước ta đã có nhiều cơ chế, chính sách và bố trí nguồn lực đầu tư cải thiện đời sống của người nghèo; trong đó, hỗ trợ vốn ưu đãi là chính sách có ý nghĩa lớn lao.

Cao điểm “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” ở Thăng Bình từ ngày 16/5 đến 16/6/2024. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân có thể gửi tiết kiệm tại tại điểm giao dịch đặt tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn hoặc tại trụ sở Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện.

“Chúng tôi kêu gọi toàn dân thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân tương ái đối với người nghèo, chính sách bằng hình thức gửi tiết kiệm vào ngân hàng chính sách với phương châm “Chung tay gửi tiết kiệm vì người nghèo - một cử chỉ đẹp - một hành động thiết thực, ý nghĩa”” - ông Húy bày tỏ.

Ông Lê Hùng Lam - Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam cho biết, trong những năm qua, triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các hộ nghèo, chính sách tiếp cận đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH Quảng Nam phát động “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” ở cả 18 huyện, thị xã, thành phố nhằm huy động tối đa nguồn lực cho vay hộ nghèo, chính sách.

Qua đó thúc đẩy giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu sổ và miền núi.

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CHXH Quảng Nam vận động các cơ quan, đơn vị, các quỹ từ thiện, nhân đạo, các chương trình, dự án cùng chung tay gửi tiết kiệm vào ngân hàng chính sách để cho vay người nghèo, chính sách, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phát động "Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO