Xã hội

Quảng Nam phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

MỸ LINH 24/05/2024 14:51

(QNO) - Sáng nay 24/5, tại Trung tâm hội nghị huyện Nam Giang, Sở LĐ-TB&XH phối hợp UBND huyện Nam Giang tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Tiết mục văn nghệ của trẻ em Nam Giang tại lễ phát động. Ảnh: M.L
Tiết mục văn nghệ của trẻ em Nam Giang tại lễ phát động. Ảnh: M.L

Tham dự lễ phát động đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Nam Giang, các tổ chức phi chính phủ, cơ quan, doanh nghiệp và hơn 200 trẻ em huyện Nam Giang.

Toàn tỉnh hiện có 369.025 trẻ em, chiếm 24% dân số của tỉnh. Trong đó, có 12.548 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, 32.836 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm tỷ lệ 8,9% tổng số trẻ em toàn tỉnh.

Hơn 200 trẻ em của huyện Nam Giang tham dự lễ phát động. Ảnh: M.L
Hơn 200 trẻ em của huyện Nam Giang tham dự lễ phát động. Ảnh: M.L

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em. Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành hướng tới mục tiêu vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần của trẻ em. Hệ thống bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh hoạt động hiệu quả, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em được giải quyết kịp thời. Nhận thức xã hội và người dân được nâng cao, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được tăng cường theo hướng đảm bảo ngày càng đầy đủ hơn các quyền cơ bản và nhu cầu của trẻ em, tạo môi trường bình đẳng, an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ảnh: M.L
Bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ảnh: M.L

Theo bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi các cấp, ngành cần quan tâm giải quyết. Đó là môi trường sống của trẻ tại gia đình, trường học, cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thiếu thân thiện, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Tại các địa phương vẫn còn xảy ra những hành vi xâm hại tình dục, ngược đãi và bạo lực đối với trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội, tình trạng trẻ em bị nạn thương tích đang có diễn biến phức tạp.

Đại biểu tham dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ảnh: M.L
Đại biểu tham dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ảnh: M.L

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 phát động toàn xã hội đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, thực hiện hiệu quả chính sách, chương trình liên quan đến trẻ em. Đồng thời tăng cường huy động nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường sống cho trẻ, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

dscf4099.jpg
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn của huyện Nam Giang. Ảnh: M.L

Phát động Tháng hành động vì trẻ em, bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị tăng cường sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tập trung ưu tiên nguồn lực bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Tăng cường phối hợp liên ngành thực hiện các chính sách dành cho trẻ em. Kiểm tra và kịp thời xử lý vụ việc vi phạm quyền trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và huyện Nam Giang trao tặng quà cho trẻ em khó khăn của huyện Nam Giang. Ảnh: M.L
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và huyện Nam Giang trao tặng quà cho trẻ em khó khăn của huyện Nam Giang. Ảnh: M.L

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH mong muốn các địa phương tổ chức tốt tháng hành động với nhiều chương trình, hoạt động vì trẻ em. Phấn đấu mỗi địa phương, tổ chức, cơ quan, gia đình và cá nhân có một việc làm tốt cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ, nhất là trong dịp hè. Thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương. Tăng cường giáo dục và trang bị cho trẻ em kỹ năng sống, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em trong dịp hè.

Tổ chức AOG World Relief Việt Nam hỗ trợ 5 công trình vì trẻ em cho các huyện Thăng Bình, Bắc Trà My và Đại Lộc. Ảnh: M.L
Tổ chức AOG World Relief Việt Nam hỗ trợ 5 công trình vì trẻ em cho các huyện Thăng Bình, Bắc Trà My và Đại Lộc. Ảnh: M.L

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Thực hiện tốt cuộc vận động toàn xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”. Phấn đấu mỗi xã, phường, thị trấn có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Tổ chức CHIA và Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam trao tặng kinh phí thực hiện điểm vui chơi cho trẻ em Nam Giang. Ảnh: M.L
Tổ chức CHIA và Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang trao tặng kinh phí thực hiện điểm vui chơi cho trẻ em Nam Giang. Ảnh: M.L

Tại lễ phát động, Tổ chức AOG World Relief Việt Nam hỗ trợ 5 công trình vì trẻ em trị giá 176 triệu đồng cho các huyện Thăng Bình, Đại Lộc, Bắc Trà My. Tổ chức CHIA trao 1 điểm vui chơi cho Trường mầm non Thạnh Mỹ trị giá 34 triệu đồng và 50 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho trẻ em khó khăn của huyện Nam Giang. Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang trao tặng 1 điểm vui chơi cho Trường mẫu giáo Chà Vàl trị giá 20 triệu đồng.

dscf4160.jpg
Bưu điện tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: M.L

Ban tổ chức trao 90 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 90 trẻ em khó khăn vượt khó, học khá, giỏi của huyện Nam Giang. Tổ chức World Vision International (Chương trình Phát triển vùng huyện Nam Giang) trao 50 suất quà (500 nghìn đồng/suất), Bưu điện Quảng Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất), Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Nam tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); Văn phòng tổng đại lý AIA Quảng Nam trao tặng 20 xe đạp cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

dscf4192.jpg
AIA Quảng Nam trao tặng 20 xe đạp cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.L

VIDEO - Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO