Xây dựng Đảng

Quảng Nam phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị

N.ĐOAN - T.CÔNG 17/09/2024 08:16

Cụ thể hóa Chỉ thị số 13 ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện khá hiệu quả việc biên soạn, xuất bản, phát hành và nghiên cứu, sử dụng sách lý luận, chính trị…

hoi thao khoa hoc
Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học tìm hiểu về cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: N.Đ

Số sách hiện có tại hệ thống Thư viện huyện Núi Thành khoảng 13 nghìn bản, trong đó có khoảng 20% sách lý luận, chính trị. Trung tâm Chính trị huyện, hệ thống các trường phổ thông có khoảng 1.000 bản phục vụ hiệu quả cho công tác nghiên cứu, học tập của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên.

Trong 3 năm qua, các cấp ủy huyện Núi Thành đã biên soạn, xuất bản, phát hành nhiều đầu sách phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Như các ấn phẩm lịch sử đảng bộ địa phương, lịch sử ngành, kỷ yếu, hồi ký, bản tin Núi Thành…

Bí thư Huyện ủy Núi Thành - ông Nguyễn Tri Ấn thông tin, từ năm 2021 đến nay, toàn huyện có 12 công trình lịch sử được nghiên cứu, biên soạn hoàn thành, xuất bản và 15 công trình nghiên cứu, biên soạn lịch sử đang tiếp tục được triển khai, hoàn thiện.

Theo ông Ấn, sách lý luận, chính trị của huyện được biên soạn, phát hành, bảo đảm tính chiến đấu, định hướng, thông tin, tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương, ngành và bám sát thực tiễn cơ sở.

Đồng thời cung cấp, phản ánh kịp thời những thành tích, kinh nghiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua khai thác, sử dụng sách lý luận, chính trị đã góp phần xây dựng nền tảng tư tưởng, giáo dục, nâng cao trình độ, ý thức và niềm tin chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Núi Thành là một trong những địa phương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 13. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13 của Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác biên soạn, xuất bản, phát hành và nghiên cứu, sử dụng hiệu quả sách lý luận, chính trị trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhận thức đúng đắn và quan tâm triển khai thực hiện khá hiệu quả. Phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức quan tâm khai thác, sử dụng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tại cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như vận dụng vào cuộc sống và thực tiễn công tác.

Thẳng thắn chỉ ra các mặt còn hạn chế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13 ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy.

Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách lý luận, chính trị trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới đất nước; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Thiên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan chức năng tích cực nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, biên soạn, xuất bản sách lý luận, chính trị đảm bảo tính khoa học, tính thực tiễn, tính chiến đấu, đáp ứng yêu cầu của công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Tích cực đổi mới, bảo đảm đa dạng về hình thức, phong phú về thể loại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Khuyến khích phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách, trong đó có sách lý luận, chính trị là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên, là một trong những hoạt động chính trong sinh hoạt định kỳ của tổ chức cơ sở đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO