Lao động - Việc làm

Quảng Nam tăng cường phối hợp bảo vệ quyền lợi người lao động

S.LINH 01/07/2024 08:48

Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tích cực phối hợp bảo vệ quyền lợi người lao động trong thời gian tới.

20240505_081942.jpg
Các hội nghị tiếp xúc cử tri công nhân lao động được Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan tổ chức. Ảnh: D.L

Theo đó, tổ chức công đoàn các cấp sẽ thường xuyên lắng nghe, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (gọi tắt là người lao động) về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHYT) để phối hợp với BHXH tỉnh đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các hội nghị tọa đàm, đối thoại, phổ biến các quy định của pháp luật về chính sách BHXH, BHTN, BHYT đến người lao động và người sử dụng lao động.

Phối hợp với BHXH tỉnh trong việc nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng lao động chưa tham gia BHXH, BHTN, BHYT.

Từ đó có chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên theo dõi việc giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp có nguy cơ giải thể, phá sản, chủ bỏ trốn, kịp thời tổng hợp những kiến nghị, phản ánh của người lao động về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHTN, BHYT để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp trong việc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT và các chính sách an sinh xã hội liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tăng cường phối hợp bảo vệ quyền lợi người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO