Chính trị

Quảng Nam tăng cường quản lý nghĩa trang liệt sĩ

T.T.THƯ 25/07/2024 15:31

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác quản lý nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ.

img_8001.jpeg
Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn. Ảnh: B.Q.N

Theo đó, qua kiểm tra thực tế sơ bộ, việc thực hiện Nghị quyết 59 (QN59) ngày 8/12/2023 của HĐND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68 (NQ68) ngày 29/9/2021 của HĐND tỉnh về cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2026 tại một số địa phương vẫn còn một số hạn chế.

Để tăng cường hơn nữa công tác này, UBND tỉnh yêu cầu
các huyện, thị xã, thành phố đã được phê duyệt đầu tư nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ tại NQ68 và NQ59 cần tập trung, đẩy nhanh tiến độ thi công tất cả hạng mục công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ trong năm 2024 và hoàn thành trước ngày 24/3/2025; đồng thời thực hiện thanh quyết toán kịp thời từng công trình.

Ngoài kinh phí được phân bổ trong NQ68 và NQ59, đề nghị các địa phương quan tâm bố trí, cân đối nguồn ngân sách địa phương và chủ động huy động các nguồn lực xã hội hóa, huy động Quỹ đền ơn đáp nghĩa để nâng cấp, sửa chữa những hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp và thực hiện sơn sửa nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ tại địa phương mình.

Khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ bảo đảm sạch đẹp, tôn nghiêm, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan đơn vị, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến thăm viếng, tưởng niệm, dâng hương, thắp nến tri ân các liệt sĩ.
Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nghị quyết và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh những vân đề phát sinh cần giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tăng cường quản lý nghĩa trang liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO