Xã hội

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ tại Đại Lộc

BÍCH LIÊN 23/07/2024 08:40

(QNO) - Chiều 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có chuyến khảo sát, kiểm tra thực địa các công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Đại Lộc.

TRAN ANH TUAN 3
Lãnh đạo tỉnh khảo sát tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Tân. Ảnh: BÍCH LIÊN

Lãnh đạo huyện Đại Lộc cho biết, trong danh mục dự án sử dụng vốn đầu tư công của huyện năm 2024 (đã được tỉnh phân bổ nguồn vốn) có các hạng mục thuộc 8 công trình nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn

UBND huyện đã ban hành quyết định phê duyệt 8 công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ thuộc các địa phương: Đại Sơn, Đại Hồng, Đại Hòa, Đại Minh, Đại Chánh, Đại Tân, Đại Cường và thị trấn Ái Nghĩa.

Ngay sau khi có quyết định đầu tư, UBND huyện đã tổ chức họp triển khai nội dung liên quan đến việc cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn huyện.

TRAN ANH TUAN 4
Một số công trình nghĩa trang đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: BÍCH LIÊN

Đầu tháng 5/2024 UBND huyện có công văn yêu cầu các địa phương tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện. Đến cuối tháng 5/2024 lãnh đạo UBND huyện tổ chức họp với các địa phương để đôn đốc tiến độ thực hiện.

Đến nay, một số công trình đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, một số công trình đang hoàn thiện, một số đang hoàn thiện thủ tục chỉ định thầu…

Trong thời gian đến, huyện Đại Lộc sẽ tiếp tục đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu các công trình chỉ định thầu hoàn thành trước 2/9/2024 và các công trình đấu thầu hoàn thành trước 31/12/2024.

TRAN ANH TUAN 5
Kiểm tra tiến độ thi công tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Tân. Ảnh: TRIÊU NHAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục, công trình theo mục tiêu, tiến độ đề ra.

Trường hợp có những vướng mắc phát sinh, kịp thời báo cáo UBND tỉnh, các sở ngành có hướng chỉ đạo giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO