Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra việc cải tạo nghĩa trang liệt sĩ tại huyện Duy Xuyên

NHÃ PHƯƠNG 15/07/2024 10:17

(QNO) - Sáng nay 15/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có chuyến khảo sát kiểm tra một số nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại xã Duy Thành. Ảnh: PV

Theo báo cáo của UBND huyện Duy Xuyên, thực hiện Nghị quyết số 59 (ngày 8/12/2023) của HĐND tỉnh Quảng Nam, năm 2024 địa phương tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp 5 nghĩa trang liệt sĩ của các xã Duy Hòa, Duy Tân, Duy Trung, Duy Phước, Duy Thành với tổng kinh phí đã được phê duyệt khoảng 22,7 tỷ đồng. Hiện nay, ngoài nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Tân đã tiến hành thi công, còn 4 nghĩa trang liệt sĩ đang tổ chức đấu thầu xây dựng.

2.jpg
Ông Đặng Hữu Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (bên trái) báo cáo về việc cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Thành. Ảnh: PV

Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức lấy ý kiến góp ý của thân nhân liệt sĩ, lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ để đảm bảo theo nguyện vọng. Qua các buổi làm việc, hầu hết ý kiến đề nghị cần phải điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế tại các nghĩa trang liệt sĩ vừa nêu.

Cụ thể, thời gian qua, trong các dịp lễ thường phải thờ cúng các liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở ngoài trời, bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết vì không có không gian nhà thờ cúng riêng.

Trong khi đó, hiện nay các tượng đài xuống cấp do đầu tư xây dựng đã quá lâu. Nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ và lãnh đạo các địa phương là nhà nước không xây dựng mới 2 nhà bia, chỉ xây dựng 1 nhà bia lớn ở trung tâm nghĩa trang để phục vụ việc thờ cúng.

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra hồ sơ thiết kế công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Phước. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên về việc điều chỉnh một số hạng mục tại các nghĩa trang liệt sĩ nêu trên. Đồng thời đề nghị các sở, ban ngành liên quan của tỉnh tập trung phối hợp nghiên cứu hướng điều chỉnh phù hợp để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra việc cải tạo nghĩa trang liệt sĩ tại huyện Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO