Chính quyền - đoàn thể

Quảng Nam thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024

ĐÔNG ANH 11/04/2024 09:47

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký quyết định thành lập các Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) năm 2024.

dsc_0331.jpg
Công tác CCHC và CĐS được tỉnh và các địa phương quan tâm, thúc đẩy triển khai. Ảnh: ĐÔNG ANH

Đoàn kiểm tra công tác CCHC và CĐS, kiểm tra chuyên đề và theo hình thức khác, do ông Trương Hồng Giang - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn. Các đơn vị, địa phương được kiểm tra gồm Sở Ngoại vụ, Công thương, VH-TT&DL, Cục thuế tỉnh và UBND các huyện Đại Lộc, Phước Sơn, Điện Bàn.

Đoàn kiểm tra thứ 2 do bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT làm Trưởng đoàn. Các đơn vị, địa phương được kiểm tra gồm các Sở NN&PTNT, Tư pháp, Tài chính, Xây dựng và Bảo hiểm Xã hội tỉnh; UBND các huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Nam Giang.

Trường hợp cần thiết, trưởng các đoàn kiểm tra có thể mời thêm lãnh đạo, công chức các cơ quan, đơn vị khác có liên quan tham gia đoàn kiểm tra để tổ chức kiểm tra các nhiệm vụ CCHC và CĐS theo lĩnh vực được giao phụ trách, theo dõi.

Đoàn kiểm tra chịu trách nhiệm kiểm tra công tác CCHC và CĐS năm 2023; báo cáo kết quả kiểm tra theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Trưởng đoàn kiểm tra có trách nhiệm thông báo lịch kiểm tra cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và các thành viên đoàn kiểm tra. Thư ký đoàn kiểm tra giúp trưởng đoàn cung cấp tài liệu, báo cáo của các đơn vị, địa phương cho thành viên đoàn để phục vụ công tác kiểm tra; tổng hợp và báo cáo kết quả chung sau khi kết thúc đợt kiểm tra.

Thành viên đoàn kiểm tra có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc làm việc của đoàn. Ngoài tài liệu chung được thư ký đoàn kiểm tra cung cấp, các thành viên chuẩn bị đầy đủ tài liệu chuyên môn có liên quan đến nội dung kiểm tra; nghiên cứu tài liệu, chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và làm rõ vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Ngay sau khi hoàn thành đợt kiểm tra, các thành viên có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra thuộc phạm vi lĩnh vực của mình; đánh giá những kết quả đạt được; nguyên nhân những hạn chế; đồng thời đề xuất kiến nghị, biện pháp xử lý khắc phục đối với từng cơ quan, đơn vị, gửi thư ký đoàn tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO