Quy hoạch - Đầu tư

Quảng Nam thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của Bách Đạt An

N.ĐOAN 23/07/2024 20:38

(QNO) – UBND tỉnh giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng làm Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

anh doi thoai 1
Tại cuộc đối thoại do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức, ông Lê Văn Chương - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh trao đổi với người mua đất của chủ đầu tư Bách Đạt An về các nội dung liên quan đến thi hành án. Ảnh: N.Đ

Tại Quyết định 1735 ngày 19/7/2024, UBND tỉnh phân công Giám đốc Sở KH-ĐT làm tổ phó và 9 tổ viên gồm: Giám đốc các Sở Xây dựng, Tài chính, TN-MT; Chánh Thanh tra tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh; Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn; Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ trưởng Tổ công tác chịu trách nhiệm triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp, kiểm tra hiện trường, chỉ đạo xử lý các hồ sơ, thủ tục liên quan và giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án.

anh doi thoai 2
Ông Bùi Ngọc Ảnh - Giám đốc Sở TN-MT thông tin về các nội dung liên quan đến thu hồi đất, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Ảnh: N.Đ

Phân công, đôn đốc thành viên Tổ công tác lãnh đạo cơ quan, đơn vị mình tập trung phối hợp, giải quyết các hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền và thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo, đề xuất Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo giải quyết các nội dung, nhiệm vụ theo đúng quy định. Định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo tình hình thực hiện để Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi và báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh để thảo luận, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3476/QĐ-UBND ngày 26/11/2021 của UBND tỉnh về việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

anh doi thoai 3
Đại diện cho hơn 1.000 người dân mua đất nền của chủ đầu tư Bách Đạt An dự cuộc đối thoại do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức ngày 17/7/2024. Ảnh: N.Đ

Liên quan đến vụ việc, Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết, tại cuộc làm việc ngày 16/7/2024, với sự chứng kiến của các cơ quan nội chính tỉnh, đại diện Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP Hoàng Nhất Nam (nhà phân phối) đã thống nhất trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày 16/7, Công ty CP Bách Đạt An phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước để được khôi phục giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Hai doanh nghiệp thống nhất sử dụng nguồn tiền hiện Công ty Hoàng Nhất Nam đang có để triển khai 3 dự án (Bách Đạt, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside) được ghi nhận trong bản án. Việc sử dụng nguồn tiền này không ảnh hưởng đến việc thỏa thuận về đơn giá đất và các nội dung khác được ghi nhận trong biên bản thỏa thuận ngày 23/5/2019.

Tại cuộc đối thoại giữa người mua đất nền với Thường trực Tỉnh ủy ngày 17/7/2024, đại diện chủ đầu tư đã xin lỗi người dân và chính quyền về sự chậm trễ trong việc triển khai dự án, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của tỉnh; và mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện hoàn thành dự án, sớm ra “sổ đỏ” cho người mua đất.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ra "tối hậu thư" đến ngày 31/8/2024, nếu Công ty CP Bách Đạt An không hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo quy định, đảm bảo tính pháp lý cho các dự án “sống lại”, Quảng Nam kiên quyết sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của Bách Đạt An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO