Môi trường

Quảng Nam tìm phương án bán đấu giá vật liệu cát sau nạo vét sông Cổ Cò

Q.TUẤN 08/05/2024 17:43

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu về việc bán vật liệu (cát) sau nạo vét dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP.Hội An.

20230613_072642.jpg
Lượng cát sau nạo vét sông Cổ Cò vẫn chưa bán đấu giá được. Ảnh: Q.T

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tiếp tục chủ trì tổ chức thực hiện việc bán đấu giá vật liệu cát sau nạo vét của dự án theo nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao lại Quyết định số 1893 ngày 7/7/2021.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cũng cần khẩn trương rà soát các nội dung chưa phù hợp (nếu có) trong phương án đấu giá đã duyệt để hoàn chỉnh thủ tục liên quan theo quy định.

Đồng thời nghiên cứu việc có thể phân chia khối lượng bán đấu giá theo từng điểm bãi chứa, hoặc theo lô, bán nhiều đợt để tổ chức bán đấu giá đảm bảo tính khả thi, tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế phương án đấu giá đã duyệt.

Về mức giá khởi điểm, lãnh đạo UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm việc với đơn vị tư vấn khảo sát thị trường, xác định giá và ban hành Chứng thư thẩm định giá khởi điểm đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành về thẩm định giá và các quy định có liên quan, gửi Sở Tài chính chủ trì, mời Hội đồng thẩm định giá nhà nước họp để thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để tổ chức đấu giá theo quy định.

Trường hợp đã tổ chức đấu giá tiếp nhưng vẫn không thành, cần báo cáo, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp cụ thể thực hiện bán đấu giá cát trong thời gian đến để trình cấp thẩm quyền xin ý kiến tổ chức thực hiện theo quy định.

dji_0310.jpeg
Việc chưa bán đấu giá được cát sau nạo vét cũng phần nào ảnh hưởng đến tiến độ nạo vét sông Cổ Cò. Ảnh: Q.T

UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị tư vấn là Công ty TNHH FAC - Chi nhánh miền Trung có trách nhiệm thực hiện khảo sát thị trường và ban hành chứng thư thẩm định giá khởi điểm đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành về thẩm định giá và các quy định có liên quan, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra, xem xét, nghiệm thu theo hợp đồng giữa hai bên để làm cơ sở đề xuất Sở Tài chính chủ trì mời họp thẩm định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đơn vị đã tổ chức đấu giá cát trên các bãi chứa 2 lần nhưng đến nay chưa có đơn vị nào tham gia; đây cũng là một trong những vướng mắc trong quá trình triển khai thi công nạo vét luồng sông Cổ Cò bởi không có chỗ chứa cát để tiếp tục nạo vét.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tìm phương án bán đấu giá vật liệu cát sau nạo vét sông Cổ Cò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO