Chính trị

Quảng Nam tổ chức hội nghị chuyên đề bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

DIỄM LỆ - PHAN VINH 12/04/2024 11:09

(QNO) - Sáng nay 12/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức hội nghị chuyên đề bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

dsc01515-1-.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khai mạc hội nghị chuyên đề về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ảnh: V.L

Dự hội nghị có các đồng chí Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Trí Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành và một số địa phương của tỉnh.

raw-photo.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đồng chủ trì hội nghị chuyên đề. Ảnh: V.L

Khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, thời gian qua tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn do nhiều lý do khách quan và chủ quan. Các DN đã gửi nhiều đề xuất, kiến nghị lên lãnh đạo tỉnh đề nghị tháo gỡ; đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng chủ động tổ chức nhiều cuộc họp và trực tiếp thăm, làm việc với các doanh nghiệp để tìm hiểu thực tế và lắng nghe các đề xuất của DN.

Bí thư Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, hội nghị chuyên đề lần này nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ cho DN, với tinh thần chung là cấp ủy, chính quyền đồng hành, quyết liệt thực hiện các giải pháp để giúp các DN trong sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi.

Toàn cảnh hội nghị chuyên đề của Tỉnh ủy sáng nay. Ảnh: V.L
Toàn cảnh hội nghị chuyên đề của Tỉnh ủy sáng nay. Ảnh: V.L

"Khi DN ăn nên làm ra sẽ DN đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Lúc DN khó khăn thì cần vào cuộc, tránh đùn đẩy né tránh; tránh tình trạng giữ mình an toàn từ phía cơ quan nhà nước, tạo rào cản đối với DN. Tháo gỡ khó khăn nhưng không hợp thức, không lặp lại cái sai đã được chỉ ra, tìm cách tháo gỡ để tránh lãng phí, không làm thất thoát ngân sách nhà nước, đúng thẩm quyền"- Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu hội nghị cần phân tích rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan để tìm cách gỡ khó cho DN theo đúng quy định. Nội dung nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì bàn bạc tháo gỡ, nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương thì tiếp tục kiến nghị.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh một số vấn đề trước khi đi vào bàn luận tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp:

Sau hội nghị sẽ xác định nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng cấp, từng cơ quan để thực hiện, gắn với trách nhiệm của từng đơn vị, địa phương.

"Phải tạo ra sự chuyển biến, phải hành động, có hướng đi cụ thể để tháo gỡ. Việc tháo gỡ khó khăn cho các DN không thể giải quyết rốt ráo trong một sớm một chiều, mà cần có thời gian dài.Tuy nhiên, các cấp, các ngành, địa phương cần vào cuộc quyết liệt để đồng hành, tạo niềm tin cho DN, để DN yên tâm, tin tưởng đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh"- đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu.

Hội nghị diễn ra cả ngày 12/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tổ chức hội nghị chuyên đề bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO