Xã hội

Quảng Nam triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người

T.T. THƯ 31/05/2024 14:55

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

img_7511.jpeg
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở miền núi. Ảnh: B.Q.N

Mục đích truyền thông về quyền con người nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của nhân dân về các quyền con người; thông tin đầy đủ, kịp thời nhằm giúp nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam; kiên quyết phê phán, vạch trần những luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc về tình hình nhân quyền ở nước ta.

UBND tỉnh yêu cầu công tác tuyên truyền về quyền con người cần được triển khai trên cả 3 nội dung chính: Phổ biến, giáo dục kiến thức; tuyên truyền về các nỗ lực và thành tựu; giải thích, làm rõ, phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc về tình hình quyền con người ở Việt Nam.

Trong đó, ưu tiên khai thác hiệu quả thế mạnh của truyền thông trên các nền tảng số để cung cấp thông tin minh bạch đến người dân trong tỉnh về các nỗ lực và thành tựu đảm bảo quyền con người của Nhà nước ta.

UBND tỉnh đặt ra các mục tiêu cụ thể năm 2024 là: Tất cả cơ quan hành chính cấp tỉnh thực hiện cơ chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí về công tác quyền con người theo quy định.

Cán bộ, công chức phụ trách công tác quyền con người, công tác thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và địa phương, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh được tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người.

Phấn đấu các sản phẩm truyền thông bằng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài và sản phẩm truyền thông trên nền tảng số chiếm 15-20% tổng số sản phẩm truyền thông về quyền con người.

Nguồn dữ liệu và sản phẩm truyền thông về quyền con người được số hóa, kết nối và phổ biến trên không gian mạng để lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn.

Phát hiện, xử lý tốt tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể, sở ngành, địa phương toàn tỉnh xây dự kế hoạch cụ thể và phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, năm 2024 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO