Quy hoạch - Đầu tư

Quảng Nam trong quy hoạch du lịch quốc gia

QUỐC TUẤN 21/10/2024 08:06

Cuối tuần qua, Bộ VH-TT&DL tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao; Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đô thị cổ Hội An. Ảnh: Q.T
Hội An được xác định là một trong 11 trung tâm du lịch gắn với các đô thị có tiềm năng và lợi thế nổi trội để ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ gắn với các định hướng phát triển kinh tế ban đêm. Ảnh: Q.T

Trong Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, du lịch Quảng Nam thể hiện đậm nét ở một số nội dung.

Du lịch Quảng Nam nằm trong khu vực động lực phát triển du lịch Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Khu vực này được hoạch định thúc đẩy phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; kết nối các di sản thế giới trong nước với quốc tế, gắn kết các sản phẩm du lịch văn hóa với du lịch đô thị và nghỉ dưỡng biển.

Hội An được xác định là một trong 11 trung tâm du lịch gắn với các đô thị có tiềm năng và lợi thế nổi trội để ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ gắn với các định hướng phát triển kinh tế ban đêm. Cửa khẩu quốc tế Nam Giang được định vị trong Hành lang du lịch Đông - Tây (miền Trung).

Hành lang này hình thành trên cơ sở hành lang kinh tế Lao Bảo - Đông Hà - Đà Nẵng, kết nối với Lào và các nước Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo; hành lang kinh tế Nam Giang (Quảng Nam) - Đà Nẵng kết nối với Lào qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Ngoài ra, Cù Lao Chàm (TP.Hội An) là một trong 17 địa điểm ở vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung được đề xuất vào danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Tầm nhìn đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, điểm đến nổi bật toàn cầu, nằm trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam trong quy hoạch du lịch quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO