Quảng Nam vất vả có chiến thắng đầu tay

T.VY 11/12/2023 08:23

(QNO) - Chiều 10/12, Quảng Nam tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân tại vòng 5 V-League. Đều chưa có chiến thắng nào kể từ đầu giải và mới chỉ có 2 điểm sau 4 vòng đấu nên cả hai đội đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, chỉ có một đội thực hiện được đó là chủ nhà Quảng Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau khi có bàn mở tỷ số của Yago. Ảnh: T.V
Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau khi có bàn mở tỷ số của Yago. Ảnh: T.V

Yago Ramos tỏa sáng

HLV Văn Sỹ Sơn tung ra đội hình xuất phát với “5 Tây”, gồm 3 ngoại binh, 1 ngoại binh nhập tịch (Hoàng Vũ Samson) và 1 cầu thủ Việt gốc nước ngoài (Lamothe Piere) cho thấy mục tiêu có được 3 điểm. Lần đầu tiên trong mùa giải, anh em Ngọc Hiệp - Hoàng Hưng cũng được ra sân ngay từ đầu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đến sân xem trận Quảng Nam gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: T.V
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường dự khán trận Quảng Nam gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: T.V

Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất của đội bóng xứ Quảng vẫn là một gương mặt quen thuộc - Đình Bắc. Những đường bóng từ chân cầu thủ trẻ này luôn mang lại niềm cảm hứng cho đồng đội và khán giả. Trong đó đáng kể nhất là 2 đường chuyền “dọn cỗ” nhưng Hoàng Vũ Samson đều không thể tận dụng được.

Nguyễn Đình Bắc (áo xanh) là niềm cảm hứng cho đồng đội chơi bóng. Ảnh: T.V
Nguyễn Đình Bắc (áo xanh) là niềm cảm hứng cho đồng đội chơi bóng. Ảnh: T.V

Phút 66, Đình Bắc có pha dốc bóng bên cánh trái xuống sát đường biên ngang qua hàng loạt cầu thủ phòng ngự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rồi chuyền ngược lên cho Hoàng Vũ Samson, rất tiếc đội trưởng Quảng Nam băng vào đệm bóng chệch cột dọc.

Vài phút sau đó, Đình Bắc lại có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương song một lần nữa Hoàng Vũ Samson chích mũi giày bóng lại đi ra ngoài.

Pha chích mũi giày bóng ra ngoài khung thành trong gang tấc của Hoàng Vũ Samson (áo xanh). Ảnh: T.V
Pha chích mũi giày bóng ra ngoài khung thành trong gang tấc của Hoàng Vũ Samson (áo xanh). Ảnh: T.V

Rất may cho Quảng Nam khi mà Hoàng Vũ Samson “vô duyên” thì Yago Ramos lại bất ngờ tỏa sáng. Phút 77, trong một tình huống tấn công của đội chủ nhà, bóng bật ra bên ngoài vòng cấm và Yago Ramos có mặt đúng lúc tung cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Quang Tuấn, mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam.

Bị thủng lưới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dâng cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ nên để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Rất tiếc những lần phản công nhanh, các cầu thủ Quảng Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Khán giả đến sân khá đông cổ vũ cho Quảng Nam có được chiến thắng. Ảnh: T.V
Khán giả đến sân khá đông cổ vũ cho Quảng Nam có được chiến thắng. Ảnh: T.V

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Quảng Nam. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 5 điểm, hơn 2 đội chót bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và LPBank Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm.

Chiến thắng ý nghĩa

Vất vả có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mang lại nhiều ý nghĩa đối với tân binh Quảng Nam vốn gặp nhiều khó khăn về lực lượng và cả sân thi đấu khi phải mượn sân Hòa Xuân làm sân nhà. Vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Văn Sỹ Sơn bước vào phòng họp báo với gương mặt khá tươi.

Gương mặt khá tươi của HLV Văn Sỹ Sơn tại buổi hop báo sau trận đấu. Ảnh: T.V
Gương mặt khá tươi của HLV Văn Sỹ Sơn tại buổi hop báo sau trận đấu. Ảnh: T.V

Đã 4 vòng đấu trôi qua trước đó toàn hòa và thua, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng tìm điểm số rất khó khăn vì các đội sàn sàn với nhau. “Tuy nhiên hôm nay, tinh thần, quyết tâm chúng tôi đã làm được, chúc mừng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình” - ông Sơn bày tỏ.

Nhận xét thêm về các học trò, HLV Quảng Nam nói các cầu thủ còn non kinh nghiệm, có nhiều cơ hội nhưng không dứt điểm tốt vì quá nôn nóng. Nhưng khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tiên đã được đền đáp. Nói về những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc của Hoàng Vũ Samson, ông Sơn cho rằng Samson chiến đấu hết mình, đến phút ấy là cố gắng lắm rồi dù bỏ lỡ cơ hội.

Trái ngược với HLV Văn Sỹ Sơn, HLV Nguyễn Thành Công thất vọng vơi kết quả của đội nhà. Ảnh: T.V
Trái ngược với HLV Văn Sỹ Sơn, HLV Nguyễn Thành Công thất vọng về kết quả của đội nhà. Ảnh: T.V

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn miệt mài đi tìm chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Lý giải nguyên nhân đội nhà thất bại, ông Công nói chất lượng chuyên môn trận đấu không cao, đội bóng của ông sứt mẻ lực lượng quá nhiều với 7 ca chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam vất vả có chiến thắng đầu tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO