Đời sống

Quảng trường 24/3 Tam Kỳ: Rồng vàng và ngàn hoa rực rỡ đón xuân

TRƯƠNG TÂM THƯ 05/02/2024 08:24

Những ngày này, nhiều công nhân đang gấp rút thi công trang trí Quảng trường 24/3 Tam Kỳ để đón xuân Giáp Thìn đang đến gần. Cùng với ngàn hoa khoe sắc là linh vật rồng vàng đang thành hình rạng rỡ.

img_6212.jpeg
Rồng vàng ở Quảng trường 24/3. Ảnh: TRƯƠNG TÂM THƯ

Quảng trường 24/3 đang rực rỡ màu sắc hoa tươi. Nhiều công nhân đang tất bật thi công các công trình trang trí đón xuân.

Đại diện Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ cho biết, đang tập trung toàn lực thi công trang trí Quảng trường 24/3, sẽ hoàn thành trong một hai ngày nữa để kịp phục vụ nhân dân Tam Kỳ đón tết.

Hàng ngàn chậu hoa tươi đa chủng loại được xếp đặt thành các tiểu cảnh nhiều hình dáng ở khu vực trung tâm quảng trường, cảnh quan hai bên và mặt tiền quảng trường đường Hùng Vương.

img_6198.jpeg
Ngàn hoa rực rỡ. Ảnh: T.T.T

Những đồi núi, cầu vồng, vườn hoa nhiều màu sắc lung linh dưới ánh nắng vàng cuối tháng Chạp. Các loại hoa cúc, bóng bì, móng tay, mào gà, hướng dương… tạo thành tầng tầng lớp lớp hoa rạng ngời cùng với mai vàng kiều diễm.

Điểm nhấn là ngôi nhà hoa tuyệt đẹp với những con đường hoa sẽ dẫn lối người dân vào một mùa xuân đầy hy vọng phía trước. Trung tâm của khu đồi hoa vẫn là đôi rồng chầu sắc vàng đầy vẻ cao quý và truyền thống.

Khác với các hình tượng rồng ở nhiều địa phương, linh vật rồng Quảng Nam mang sắc vàng cổ truyền hiền hòa, mang tâm nguyện về một mùa xuân an lạc và một năm rồng bình an phía trước.

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, công trình trang trí quảng trường trung tâm thành phố tỉnh lỵ mang chủ đề “Mừng xuân Giáp Thìn 2024 - Đổi mới sáng tạo”.

img_6208.jpeg

“Ngôn ngữ thiết kế chung của quảng trường là tổng thể phù hợp năm Giáp Thìn, sử dụng kết hợp những mô hình kiến trúc mới và cũ nhằm tối ưu hóa chi phí đầu tư nhưng vẫn tạo ra được những không gian mới ấn tượng.

Vì vậy, công trình sử dụng lại nhiều kết cấu và vật liệu cũ, ưu tiên sử dụng tối đa những vật liệu gần gũi với thiên nhiên, chi phí chủ yếu là hoa tươi và nhân công. Chúng tôi mong muốn tạo nên không gian sống động tươi vui cho ngày tết, phục vụ nhu cầu của nhân dân” - ông Ảnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng trường 24/3 Tam Kỳ: Rồng vàng và ngàn hoa rực rỡ đón xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO