Giao thông - Xây dựng

Quanh chuyện cầu Văn Ly

SÁU CÒI 20/06/2024 08:20

Cầu Văn Ly và đường dẫn (Điện Bàn - Đại Lộc) đang triển khai thi công, nhưng có nhiều tin đồn thất thiệt khiến lòng dân hoang mang. Đã đến lúc, người có trách nhiệm cần vào cuộc tìm hiểu, định hướng dư luận để công trình được “thuận buồm, xuôi gió”.

z5549235278267_6808a0f759eca878288c24af3bdff6bc.jpg
Nhà thầu đang thi công bản mặt cầu của cầu Văn Ly. Ảnh: SC

Cuối tháng 5 vừa rồi, một số người dân hỏi Sáu Còi, rằng nghe nói dự án cầu Văn Ly dừng thi công? Rất bất ngờ, Sáu Còi lập tức liên lạc nhà thầu thì được phản hồi vẫn đang khẩn trương làm; đồng thời đến tận công trường để kiểm chứng.

Chuyện quanh cầu Văn Ly, một đồng nghiệp kể có gặp một đảng viên vùng dự án. Người này bày tỏ lo lắng trước tiến độ thi công công trình vì cho rằng địa phương chưa giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu làm đường dẫn phía tây, hướng ra ngã ba Cẩm Lý (giao nhau ĐT609 - ĐT605, địa phận xã Điện Hồng, Điện Bàn).

Vì vậy, điệp khúc “cầu chờ đường dẫn” sẽ lặp lại như một số công trình trên địa bàn tỉnh. Rõ ràng, đảng viên còn nhìn nhận vấn đề như vậy, thì làm sao tạo niềm tin trong nhân dân.

Lẽ ra lúc này, vai trò của đảng viên cần được phát huy, tìm hiểu tường tận vấn đề vướng mắc để góp ý, hiến kế cùng địa phương vào cuộc tháo gỡ.

Cầu Văn Ly và đường dẫn được đầu tư xây dựng thể hiện tầm nhìn chiến lược, hiện thực hóa quy hoạch tỉnh.

Trước hết, cây cầu hình thành sẽ xóa được đò ngang Ông Đốc, đảm bảo an toàn giao thông vào mùa mưa bão. Đồng thời sẽ tạo nên diện mạo hạ tầng giao thông hiện đại, khi kết nối với ĐT610B và quốc lộ 1 về hướng đông; ĐT609 và ĐT605 ra hướng bắc; ĐT609B và quốc lộ 14H ở hướng nam; ĐT609B, ĐT609C và quốc lộ 14B lên hướng tây. Việc xây dựng cầu Văn Ly còn là hành động tri ân trước công lao của các bậc tiền nhân, sự hy sinh to lớn của nhân dân 3 xã Gò Nổi qua các cuộc kháng chiến...

Còn nhớ ngày 13/5 vừa qua, Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người góp phần xây dựng Quảng Nam thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030”.

Chuyên đề đề cập những biểu hiện và tác hại của thực trạng một bộ phận cán bộ né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm hiện nay. Muốn xây dựng Quảng Nam thành tỉnh phát triển khá, tất yếu phải hoàn thiện “huyết mạch” của nền kinh tế là hạ tầng giao thông. Cầu Văn Ly là công trình trọng điểm như thế. Để công trình về đích, nhân tố chính vẫn là con người, trong đó “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Giải phóng mặt bằng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Công trình “trọng điểm” thì giải phóng mặt bằng là “trọng điểm của trọng điểm”. Do đó, cả hệ thống chính trị của Đại Lộc, Điện Bàn phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Hãy nhớ lại ngày khởi công, hàng nghìn người đã đến dõi theo, gửi gắm hy vọng công trình về đích đúng hạn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quanh chuyện cầu Văn Ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO