Nông thôn mới

Quế Sơn cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh thực hiện bộ tiêu chí huyện nông thôn mới

NHÃ PHƯƠNG 28/05/2024 16:44

(QNO) - Chiều nay 28/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quế Sơn để nghe báo cáo tiến độ hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM).

1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc chiều nay 28/5. Ảnh: N.P

Ngoài thị trấn Đông Phú và Hương An, trên địa bàn Quế Sơn có tổng cộng 11 xã tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Quế Sơn, đến nay địa phương đã có 7 xã (gồm: Quế Xuân 1, Quế Xuân 2, Quế Phú, Quế Mỹ, Quế Châu, Quế Long, Quế Hiệp) được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã NTM. Trong đó, riêng xã Quế Phú được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Mục tiêu Quế Sơn đặt ra là đến năm 2025 tất cả 11 xã đều được công nhận đạt chuẩn NTM.

Về xây dựng huyện NTM, tính đến thời điểm này Quế Sơn đã thực hiện đạt 5/9 tiêu chí là quy hoạch, thủy lợi và phòng chống thiên tai, điện, kinh tế, hệ thống chính trị - an ninh trật tự - hành chính công; còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, y tế - văn hóa - giáo dục, môi trường, chất lượng môi trường sống.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: N.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Quế Sơn trong thực hiện mô hình huyện NTM những năm qua. Đồng thời cho rằng, để về đích huyện NTM vào năm 2025 theo mục tiêu đặt ra, thời gian tới địa phương còn rất nhiều việc phải làm.

Theo đồng chí Trần Anh Tuấn, các cấp, các ngành của Quế Sơn cần tập trung rà soát, đánh giá cụ thể thực trạng bộ tiêu chí huyện NTM. Trên cơ sở đó, đưa ra những giải pháp phù hợp để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Trong đó, huyện cần chú ý các tiêu chí về quy hoạch, kinh tế, môi trường.

UBND huyện Quế Sơn cần tích cực quan tâm chỉ đạo, đôn đốc việc phân bổ và giải ngân các nguồn vốn của chương trình xây dựng NTM. Những khó khăn và vướng mắc phát sinh, huyện cần tập trung tháo gỡ sớm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh thực hiện bộ tiêu chí huyện nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO